'บิ๊กตู่' ยิ้มแย้มเข้าสภาฯ ชี้แจงร่าง พรบ.งบปี 63 บอกสื่อทำใจร่มๆ


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.62 - ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางถึงรัฐสภาเพื่อร่วมประชุม พิจารณาพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ และการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 โดยนายกรัฐมนตรีมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรี กล่าวทักทายและพูดคุยกับนายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคและส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคครูไทยเพื่อประชาชน ที่กำลังรอขึ้นลิฟต์อยู่ โดยพูดคุยถึงการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมสอบถามว่า ส.ส.มาประชุมกันครบแล้วหรือไม่ ทั้งนี้ตนรับฟังมาตลอดไม่ว่าจะโครงการขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะใช้เวลา 2 ชั่วโมงเต็ม ในการชี้แจงเลยหรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "ยังไม่ทำอะไรเลยก็มาถามแล้ว ขอฉันทำงานก่อน ใจเย็นๆ สื่อทำใจร่มๆหน่อย ถามทุกวัน"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้(18 ต.ค.) ที่จะมีการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 เป็นวันที่ 2 ในช่วงเช้าเวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส จะร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาดศาสนสถาน ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร โดยจะเสร็จสิ้นภารกิจในเวลา 10.30 น. ก่อนที่จะเข้าร่วมการประชุมสภา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"