เผยโฉม 4 ส.ส.อนาคตใหม่สวน'ปิยบุตร'โหวต'พ.ร.ก.โอนกำลังพล'


เพิ่มเพื่อน    


พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา,น.ส.กวินนาถ ตาคีย์,นายจารึก ศรีอ่อน ,น.ส.ศรีนวล บุญลือ 

17 ต.ค.62 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฏร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาพระราชกำหนด(พ.ร.ก.)โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562ตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) เป็นผู้เสนอ

ที่ประชุมเสียงส่วนใหญ่มีมติชอบด้วยคะแนน374 ต่อ 70  เสียง งดออกเสียง 2 เสียงจากนั้นจะได้ส่งต่อให้วุฒิสภาอนุมัติจากพ.ร.ก.เป็นพ.ร.บ. ในวันที่ 20 ต.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลการลงมติว่า ส.ส.ที่ไม่อนุมัติมาจากพรรคอนาคตใหม่ทั้งหมด ขณะที่งดออกเสียง 2 เสียง ได้แก่ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ 

อย่างไรก็ตาม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่บางส่วนได้ลงมติเห็นด้วย คือ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ , นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี และ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"