บรรยากาศดี'นายกฯ'พอใจภาพรวมถกงบฯบอกสบายมากเตรียมข้อมูล-อารมณ์พร้อมตอบ


เพิ่มเพื่อน    



18ต.ค.62-เมื่อเวลา 09.00 น. ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร ถนนกรุงเกษม เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดศาสนสถาน ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึก เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) คู่สมรส ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บริหารศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนร่วมทำกิจกรรม เพื่อถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึก เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
โดยนายกฯสักการะพระสัมพุทธโสมนัสวัฒนาบดีนาถบพิตร พระประธานในพระวิหาร และถวายเครื่องไทยธรรมและกระป๋องสี แด่ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ต่อจากนั้นนายกฯและภริยานำทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ โดยการทาสีรั้วกำแพงวัด ปลูกหญ้า และเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลจิตอาสาปรับภูมิทัศน์ ในบริเวณวัดโสมนัสราชวรวิหาร โดยนายกฯเยี่ยมโรงครัวพระราชทาน พร้อมรับประทานซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยวไก่ และน้ำส้ม ภายหลังดื่มน้ำส้มผู้สื่อข่าวกล่าวแซวว่า วันนี้เติมพลังแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า "พลังเยอะอยู่แล้ว ไม่ได้ไปรบราฆ่าฟันกับใคร สบายมาก เราคนไทยด้วยกัน และถ้าเราไม่คิดว่าจะไปรบกับใครทุกอย่างมันก็จบ"
ภายหลังทำกิจกรรมจิตอาสาฯ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงบรรยากาศในภาพรวมของการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2563 ว่า ก็ดี ดีมากเลย บรรยากาศดี ทุกคนก็ร่วมมือกัน ไม่มีอะไร ทุกอย่างล้วนเป็นประโยชน์ เมื่อถามว่า มีการมองว่านายกฯมีการควบคุมอารมณ์และปรับลุคให้ดีขึ้นทำให้การประชุมราบรื่น นายกฯ กล่าวว่า "อารมณ์ปกติ” ผู้สื่อข่าวจึงกล่าวอีกว่า ทำให้การประชุมราบรื่นและสร้างเสียงหัวเราะ นายกฯจึงกล่าวว่า กลายเป็นผมทำให้ไม่ราบรื่นหรือไง เดี่ยวเถอะ ผมก็อดทน หลายอย่างก็ดีขึ้น หลายอย่างก็มีนำไปปฏิบัติได้"
เมื่อถามว่า วันนี้จะมีการปรับเปลี่ยนหรือเตรียมตัวอะไรอีกหรือไม่ เพราะการประชุมวันแรกโดยรวมดูดี นายกฯ หันมาถามว่า "แล้วดีไหมล่ะ ชอบไหม ก็ต้องเตรียมคำตอบ ความรู้ และเตรียมอารมณ์เพื่อไปตอบ ทุกอย่างจะได้พัฒนา"
จากนั้นนายกฯได้ขึ้นรถ พร้อมเปิดกระจกทักทาย ครม.และผู้ร่วมกิจกรรม ซึ่งปรากฏว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เห็นจอโทรทัศน์ภายในรถนายกฯ ซึ่งเป็นภาพข่าวเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นภาพขณะที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ และเลขาธิการพรรค กำลังอภิปราย พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย ไปเป็นหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 พร้อมกับแซวนายกฯว่า เปลี่ยนช่องไหมครับ โดยนายกฯกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "ชินแล้ว ทำให้อารมณ์เย็น" ก่อนเดินทางกลับ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"