‘ประยุทธ์’เผย แผนผังปริศนา แค่‘แก๊งค้ายา’


เพิ่มเพื่อน    

 "บิ๊กตู่" เผยแผนผังปริศนายื่นให้ "บิ๊กป้อม" ในห้องประชุมสภา ที่แท้ผังขบวนการค้ายาเสพติด หลังกลุ่มต้านรัฐบาลหลอนคิดว่าเป็นผังเด็ดหัวการเมืองฝ่ายตรงข้าม

    เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเอกสารแผนผังที่ได้ยื่นให้กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในระหว่างการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ว่าเป็นรายงานเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติดที่ได้มีการจับกุมยาเสพติด เมื่อวันที่ 18 ต.ค. โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมและยึดยาเสพติดเป็นยาไอซ์ได้ถึง 1,500 กิโลกรัม
    เขากล่าวว่า ที่ผ่านมาเรามีการจับกุมมาโดยตลอด สังเกตได้หรือไม่ว่ามีปริมาณที่เยอะขึ้นๆ ซึ่งไม่ได้หมายความว่ารัฐปล่อยปละละเลย แต่มีการผลิตมากขึ้น อย่างที่ตนเคยบอกว่าตามแนวชายแดนทหารไม่ได้ไปขึงพืดตลอดเวลา เรามีฐานที่ตั้งเป็นจุด และมีการลาดตระเวน เมื่อไหร่ที่ทหารเดินมาก็หลบกันไป เพราะถ้าวางกำลังพลทั้งหมดไม่รู้ว่าต้องใช้กี่แสนนาย เพราะมีระยะทางกว่า 5,000 กิโลเมตร
    "อันนี้แค่เฉพาะทางบก ยังมีทางเรือ เพราะฉะนั้นถ้าเราไม่มีเรือที่ทันสมัยจะป้องกันอะไรได้ หรือไม่เรือก็ต้องมีการผุพัง จึงขอร้องว่าอย่าคิดว่าเรามีเยอะแล้ว บางครั้งจำเป็นที่ต้องเพิ่ม" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
    ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าแผนผังที่นายกฯ ยื่นให้เป็นเรื่องของยาเสพติด แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีที่เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ลักลอบขนยาไอซ์ล็อตใหญ่ที่ อ.แม่สอด จ.แม่ฮ่องสอน    
    พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่เห็น และคนที่ยังไม่เห็นเอกสารดังกล่าวก็อย่าเพิ่งไปคาดเดา    
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าว พบว่ากลุ่มต่อต้านรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์นำไปประโคมว่าเป็นผังกำจัดฝั่งตรงข้ามรัฐบาล บ้างก็ว่ารัฐบาลเขียนผังกล่าวหาว่าฝั่งตรงข้ามรัฐบาลเตรียมล้มสถาบันฯ บางคนทึกทักไปถึงขั้นว่าอาจมีการไล่จับกุมผู้อยู่ในผังในเร็วๆ นี้ ทำให้กลุ่มที่สนับสนุนฝั่งตรงข้ามรัฐบาลพากันด่ารัฐบาลอย่างสาดเสียเทเสีย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"