จตุพร ชี้ผบ.ทบ. ยิ่งพูดเยอะ ยิ่งเละ เตือนเป็นนายกฯ ระวังทุกขลาภ


เพิ่มเพื่อน    


ที่ร้านกาแฟพีซคอฟฟี่ แอนด์ไลบรารี่ อิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 5 มีการจัดกิจกรรมต่อลมหายใจ พีซทีวี เวทีทัศน์ ออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม พีซทีวี มีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.มาพบปะพูดคุย ร้องรำทำเพลงกันสนุกสนานกันเป็นประจำทุกสัปดาห์   

20 ต.ค. 2562 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.  กล่าวในหัวข้อ “แผ่นดินของเรา ในมุมมองของจตุพร พรหมพันธุ์ “ ตอนหนึ่งว่า  บรรยากาศในปัจจุบัน คล้ายในยุคก่อนเกิด เหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยต้องซื้อข้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน เหตุการณ์ดังกล่าวกำลังกลับมาเป็นครั้งที่สอง ที่เราจะต้องซื้อข้าวจากประเทศเพื่อนบ้านมากินอย่างไม่น่าเชื่อ เรื่องใหญ่ใจความที่เราจะพูดกันในวันนี้ เป็นเรื่องหาทางออกให้กับประเทศไทย การต่อสู้ของตน ตั้งแต่เป็น นปช.มา ขีดเส้นใต้คำเดียวคือ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จากประสบการณ์ที่ผ่านมา การแก้รัฐธรรมนูญไม่สามารถเกิดขึ้นได้ภายในบรรยากาศอย่างปัจจุบัน เราต้องรู้จักแสวงหาจุดร่วม สงวนจุดต่าง กันให้มากกว่านี้ เพื่อหยุดความบอบช้ำของประเทศไทย พาประเทศไทยให้รอด แนะรัฐบาล คิดถึงคนรุ่นหลัง มากกว่าตัวเอง ระดมความคิดเห็นจากผู้รู้ แก้ปัญหาชาติ เปิดกว้างไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันอีก 

สำหรับการบรรยายพิเศษของ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกในหัวข้อ แผ่นดินของเรา ในมุมมองด้านความมั่นคง หากพูดเพียงแค่สองหัวข้อ คือ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และ ประเทศไทยเป็นอันหนึ่งอันเดียวแบ่งแยกมิได้ เพียงเท่านี้ ผบ.ทบ.จะได้แนวร่วมเพิ่ม ได้ใจประชาชน  แต่การพูดในหัวข้ออื่นปลีกย่อย ทำให้เกิดผลกระทบตามมา ขอให้การพูดครั้งนี้เป็นบทเรียน เพื่อการพูดครั้งหน้าของ ผบ.ทบ.จะไม่ผิดพลาดอีก กรณี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า พลเอกอภิรัชต์ เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นทุกขลาภ เนื่องจาก เมื่อใครถูกพูดถึงว่าจะได้เป็น นายกฯ คนนั้นมักจะชิบหายเสมอ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"