ดาบตำรวจคลั่งกราดยิงบ้านส.ส.ตรังพรรคปชป.


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.62-ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านเลขที่ 226 ถ.ตรัง-ปะเหลียน อ.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 และนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ (พ่อ) อดีต ส.ส.ตรัง หลายสมัย และประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทยราษฎร  โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไปยัง สภ.ย่านตาขาวพร้อมของกลาง 357 สมิทแอนเวสสัน ไม่มีทะเบียน ยิงไป 5 นัด เหลือ 1 นัดมีการใช้งานแต่ไม่ลั่น  ปืนครก.30 หรือ 11 มม.มีทะเบียน บรรจุ 10 นัด ยิงหมดกระสุนหมดแม็ก

 พ.ต.อ.พูลศักดิ์ เซ็งแซ่ รอง ผกก.อำนวยการ ปจว.ตรัง รักษาการแทน ผกก.สภ.ย่านตาขาว พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช ร้อยเวรสอบสวน สภ.ย่านตาขาว  พ.ต.ท.จุลพงศ์ อัตบุตร  สารวัตรสืบสวน สภ.ย่านตาขาว และกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง  นำตัวผู้ก่อเหตุคือ ด.ต.สุรพงค์ จิตรบุญ อายุ 41 ปี ตำรวจสายตรวจ สภ.ย่านตาขาว ซึ่งได้ย้ายมาจากสายตรวจตำบลนาชุมเห็ด  อ.ย่านตาขาว ได้ 4 เดือนกว่า หลังจากก่อเหตุอาละวาดควงปืนจำนวน 2 กระบอก 357 และ 11 มม. กราดยิงบ้าน ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ โดนประตูบ้าน 2 นัด พบปลอกกระสุน 1 ปลอก หล่นตกอยู่ ก่อนพยายามใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่ขณะเข้าทำการควบคุมตัว เข้าสอบปากคำพูดจาสับสนวกวนตลอดการสอบปากคำ

เบื้องต้นทราบว่า หลังจากที่ด.ต.สุรพงค์ก่อเหตุเมื่อช่วงเวลา 00.15 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว นำโดย พ.ต.ท.จุลพงศ์ อัตบุตร  สารวัตรสืบสวน สภ.ย่านตาขาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 นาย เข้ารวบตัวได้ที่บ้านซึ่งมีแม่ ภรรยาและลูก อาศัยอยู่ด้วยกัน  ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงบ้านได้เรียกตัว ด.ต.สุรพงค์ ผู้ก่อเหตุมาคุยกันที่หน้าบ้าน ปรากฏว่าคุยกันไม่รู้เรื่องก่อนที่ด.ต.สุรพงค์ จะคว้าปืนที่พกออกมาเพื่อจะยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงชาร์ตตัวอย่างรวดเร็วคว้าตัวเอาไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ด.ต.สุรพงค์ เคยก่อเหตุก่อกวนที่หน้าบ้านของ ส.ส.มาแล้วเมื่อ 3-4 เดือนก่อน ขณะที่ปฏิบัติงานอยู่ที่ สภ.ปะเหลียน ซึ่งคาดว่าด.ต.สุรพงค์มีความในใจหรืออคติกับนักการเมืองเพราะเมื่อมีอาการคุ้มคลั่งก็จะอาละวาดบ้านของนักการเมือง หรือเจอรถก็จะเข้าทำลาย  แต่เมื่ออาการปกติดี สอบถามก็ไม่รู้เรื่องและไม่รู้จักนักการเมืองหรือสนิทสนมกับนักการเมืองคนใดเลย และผลการตรวจปัสาวะพบเป็นสีม่วง
จึงแจ้งข้อหามีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนญาตและพกพาในที่สาธารณะ และข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และจะนำตัวทำแผนประกอบรับคำสารภาพสถานที่เกิดเหตุช่วงเช้าวันนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"