'บิ๊กแดง'เผยเข้าแลกเปลี่ยนความเห็นกมธ.ฯมั่นคงไม่ใช่ปรับความเข้าใจ


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.62-

ที่รัฐสภา พล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการความมั่นคงกมธ.มั่นคงแห่งรัฐกิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฏร ว่า ถือเป็นบรรยากาศและนิมิตหมายที่ดี ที่ประธานกมธ.ได้เชิญตนมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องความมั่นคง เพราะมีหลายประเด็นที่ได้แลกเปลี่ยนกัน ไม่เรียกว่าปรับความเข้าใจ ความจริงเราเข้าใจบทบาทหน้าที่กันอยู่แล้ว ซึ่งมีข้อห่วงใยหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อกองทัพ 

"ก็จะได้นำข้อคิดเห็นต่างๆนำไปพัฒนาเป็นข้อมูล  ซึ่งงานตั้งใจที่จะมาทั้งที่มีภารกิจที่กาญจนบุรีตรวจเยี่ยม แต่ก็รีบบินกลับมา เนื่องจากเห็นความสำคัญของสภา และฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติที่จะทำงานร่วมกันเพื่อเดินไปด้วยกันให้ได้" 

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่มีการหารือในที่ประชุมเกี่ยวกับเรื่องอะไร พล.อ.อภิรัชต์ บอกว่า มีการเสนอความเห็นเรื่องภาคใต้ เรื่องเทคโนโลยีที่จะนำเข้ามาใช้ เรื่องยาเสพติด ซึ่งกมธ.ทุกคนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิมีมุมมอง และประสบการณ์โดยเฉพาะประธานก็เคยเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) มีความรู้หลายอย่างที่สอดคล้องกันหลายประเด็น 

อย่างไรก็ตามตนคงไม่ต้องมาชี้แจงอีก แต่จะส่งที่ปรึกษามาร่วมประชุมครั้งต่อไปเนื่องจากประธานกรรมาธิการบอกว่าอยากให้กองทัพส่งที่ปรึกษามาอยู่กับกมธ.ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีจะได้เข้าใจว่ากมธ.คุยอะไรจะได้ส่งข่าวให้กองทัพ

เมื่อถามว่าการชี้แจงวันนี้ทำให้เข้าใจพรรคการเมืองมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า นักข่าวถามไม่ตรงเพราะตนไม่ได้พูดถึงพรรคการเมืองใดบนเวทีเลย  แต่พูดไปตามบทบาทหน้าที่ เช่นเดียวกันส.ส.และกมธ

“ทุกคนท่านมีบทบาทหน้าที่บางครั้งหน้าที่กำหนดอารมณ์ออกมาหลายอย่าง แต่ผมก็มีบทบาทหน้าที่จะรักษาความมั่นคงและเป็นเสียงให้กับประชาชน บางครั้งหลายท่านที่เห็นในทีวีท่านวิจารณ์ดุเดือด แต่ว่าวันนี้มาเจอก็คนละรูปแบบ ส.ส.ก็เช่นเดียวกันว่าผมดุแต่มาเจอตัวจริงไม่เป็นอย่างนั้นเลย  ผมว่าเป็นแนวทางที่ดีถ้าไม่ดีผมไม่มา”

ด้าน พล.ท.พงศกร รอดชมภู กล่าวเสริมว่า ต้องขอขอบคุณท่านผบ.ทบ.ที่ได้มาในวันนี้ สิ่งที่เราแลกเปลี่ยนกันก็เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย และหลายเรื่องตั้งข้อสังเกตทั้งสองฝ่ายจะได้นำไปปฏิบัติ แต่หลายเรื่องก็เป็นความลับพูดไม่ได้ สิ่งที่พบกันในวันนี้คือการร่วมมือกันระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อไปในระยะยาวโดยเฉพาะด้านความมั่นคง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"