'อิทธิพล'ปัดดูด'กวินนาถ'รอให้จบจากอนาคตใหม่ก่อน


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค.62- นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และแกนนำกลุ่มชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีถูกพาดพิงเป็นคนดึง น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ ให้มาลงมติสนับสนุน พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ พ.ศ.2562 และร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ว่า รู้จัก น.ส.กวินนาถตอนลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.อย่างเดียว หลังจากนั้นไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน ต่างคนต่างทำหน้าที่อยู่แล้ว คงเป็นกระบวนการของแต่ละพรรคที่ดำเนินการไป โดย ส.ส.ในพื้นที่คงมุ่งหวังให้งบประมาณลงไปพัฒนาพื้นที่ตามเจตจำนง โดยเฉพาะโครงการที่เป็นความต้องการของประชาชน คนที่เป็น ส.ส.มีหน้าที่ในการผลักดัน

“ผมในฐานะที่เป็นคนจังหวัดเดียวกัน และเคยได้ทำหน้าที่ ส.ส.เขต เข้าใจดี ในส่วนของการผลักดันแผนงานและโครงการต่างๆ ที่เราไปพบปัญหาในพื้นที่จากประชาชน กรณีนี้จึงเป็นกรณีที่เข้าใจได้ว่ามีเจตจำนงอย่างไร”นายอิทธิพล กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพรรคอนาคตใหม่มีมติขับ น.ส.กวินนาถพ้นจากพรรค ทางพรรค พปชร.พร้อมต้อนรับหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของตัวบุคคลของเขาก่อน ในส่วนของพรรค พปชร. โดยกรรมการบริหารพรรคก็คงจะหารือกันอีกครั้งหนึ่ง คงไม่มีประเด็นใดไปเกี่ยวกับการตัดสินใจของพรรคอื่น ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางการเมืองของแต่ละพรรคไปก่อน ในเรื่องการตัดสินใจหรือข้อบังคับเป็นเรื่องที่เราเคารพข้อข้อบังคับของแต่ละพรรค 

เมื่อถามว่า ยืนยันใช่หรือไม่ว่าไม่ใช่เป็นคนดีลให้ น.ส.กวินนาถมาสนับสนุนกฎหมายรัฐบาล นายอิทธิพล กล่าวยืนยันว่า ไม่มี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"