กกต.นครปฐมคาดรู้ผลก่อนเที่ยงคืน เตือนผู้สมัครอย่าทำผิดกม.เลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

23 ต.ค. 62 – ที่จ.นครปฐม  น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม กล่าวถึงความเรียบร้อยการเปิดหน่วยเลือกตั้งใหม่ ส.ส. แทนตำแหน่งที่ว่างลงในเขต 5 จังหวัดนครปฐม ว่า  หน่วยเลือกตั้งในเขต 5 นครปฐม ทั้งหมดจำนวน 193 หน่วย เปิดได้ครบทุกหน่วยแล้วโดยเป็นไปอย่างเรียบร้อย  ซึ่งผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถมาใช้สิทธิเลือกตั้งได้จนถึงเวลา 17.00 น. โดยการเลือกตั้งใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลงครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ใช้สิทธิมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ซึ่งตั้งเป้าไว้น้อยกว่าจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่มีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 76 เนื่องจากการเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้ไม่มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า สำหรับผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนั้นคาดว่าจะสามารถเปิดเผยได้ภายในเวลา 24.00 น.  

อย่างไรก็ตาม ขอเตือนผู้ใช้สิทธิและผู้สมัครส.ส.ว่าวันนี้ (23 ต.ค.) จนถึงเวลา 24.00 น. ห้ามโฆษณาหาเสียง และสวมเสื้อที่มีโลโก้หรือสัญลักษณ์ของพรรครวมถึงหมายเลขของผู้สมัครเข้ามาในบริเวณพื้นที่ที่มีหน่วยเลือกตั้ง เพราะจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง นอกจากนี้ก่อนถึงเวลา 18.00 น. ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด

ผอ.กกต.จังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง 5 เรื่องซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนของพนักงานสืบสวนของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

สำหรับบรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเขตห้านครปฐม โดยเฉพาะจุดที่อยู่ในโรงเรียนในร้อยตำรวจสามพรานเป็นไปอย่างคึกคักโดยมีนักเรียนในร้อยตำรวจที่มีชื่ออยู่ในเขตเลือกตั้งมาใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงเช้า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"