'สิระ'ยื่นศาลรธน.วินิจฉัย'ธนาธร'นั่งกมธ.วิสามัญฯ เย้ยคนความจำเสื่อมจะมาพิจารณางบฯได้หรือ​


เพิ่มเพื่อน    

24 ต.ค 62- เมื่อเวลา​ 13.45 น.ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ​ นายสิระ​ เจนจาคะ​ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือต่อศาลรัฐธรรมนูญ​เพื่อขอให้วินิจฉัยสถานภาพนายธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ ส.ส.บัญชีพรรคอนาคตใหม่​ ในการเป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ​ 2563

โดยนายสิระ กล่าวว่าอยากให้ศาลรัฐธรรมนูญ​ตีความสถานภาพนายธนาธรว่าสามารถเป็นกรรมาธิการ (กมธ.)​ วิสามัญฯได้หรือไม่​ เพราะถ้าบอกว่านายธนาธรเป็นคนนอกสามารถเป็นได้​ แต่ตนว่านายธนาธรยังเป็นคนในเป็นส.ส.อยู่​ ดังนั้นการจะเป็นกมธ.คนนอก จึงเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ​ที่สั่งยุติปฏิบัติหน้าที่​​หรือไม่ ถ้าอยากเป็นกมธ.ฯต้องลาออกจากการเป็นส.ส.ในเมื่อตัวเองเป็นส.ส.ยังต้องทำหน้าที่ส.ส.หรือไม่​ จึงขอให้ศาลลงโทษนายธนาธรที่ฝ่าฝืน​คำสั่งศาล

"มีความกังวล​ว่าหากกมธ.ฯชุดนี้มีการพิจารณางบประมาณประเทศ​ และมีการลงมติ​เรื่องต่างแล้ว จากนั้นใครมายื่นตีความในภายหลังให้วินิจฉัยว่าการแต่งตั้งกมธ.ฯมิชอบ​เป็นโมฆะ​จะทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ​ เราจะเอางบที่ไหนมาบริหารประเทศ​ ​ ในฐานะประชาชนจึงต้องป้องกันไม่ให้งบประมาณ​ประเทศปี 63 เสียหาย"นายสิระ กล่าวและว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับนายธนาธรเลยหรือ​ ตอนที่มาให้ปากคำต่อศาลรัฐธรรมก็อ้างว่าจำอะไรไม่ได้​ ดังนั้นจะเอาคนความจำเสื่อม​มาเป็นกมธ.เหมาะสมแล้วหรือ​พรรคอนาคตใหม่ควรจะเปลี่ยนตัวหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"