กมธ.วิสามัญพิจารณางบฯไม่สงสัยคุณสมบัติ'ธนาธร' ปล่อยให้ศาลรธน.วินิจฉัยชี้ขาด


เพิ่มเพื่อน    

26 ต.ค 62 - นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2563 กล่าวถึงกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุหากมธ.งบประมาณฯมีข้อสงสัยว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะเป็นกมธ.งบประมาณฯได้หรือไม่ ให้ทำหนังสือสอบถามมาที่ประธานสภาฯว่า ที่ประชุมกมธ.ไม่มีการตั้งข้อสงสัยเรื่องสถานะของนายธนาธรในการทำหน้าที่กมธ.งบประมาณรายจ่ายปี2563 เพราะเห็นว่า ขณะนี้มีผู้ยื่นเรื่องต่อประธานสภา และส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว คงไม่ทำหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้วินิจฉัยเรื่องดังกล่าว ปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการที่มีผู้ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้วว่า ผลจะออกมาเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่า ในหลักการของกฎหมายแล้ว การให้คนนอกดำรงตำแหน่งกมธ.วิสามัญฯได้นั้น มีความมุ่งหมายอยากให้เป็นคนนอกจริงๆ ที่ไม่มีตำแหน่งเป็นส.ส.เพื่อให้ใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของคนนอกมาช่วยงานของกมธ.วิสามัญ ไม่ได้หมายถึงการเป็นส.ส.แต่ถูกพักงาน แล้วใช้โควตาคนนอกมาเป็นกมธ. ถือเป็นคนละกรณีกัน ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งแง่กีดกันนายธนาธรเป็นกมธ.วิสามัญฯ แต่แค่สงสัยว่า จะดำรงตำแหน่งได้หรือไม่ ซึ่งคงต้องรอกระบวนการวินิจฉัยชี้ขาด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"