ธนาธรและภรรยาบริจาคเงินเข้าพรรคเกิน 10 ล้านไม่ผิด จับตาสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ลาออก


เพิ่มเพื่อน    

วันที่ 27 ตค.2562 นายอุดม รัฐอมฤต อดีตโฆษก กรธ. กล่าวกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บริจาคเงิน 10ล้านบาท ขณะที่ภรรยาบริจาคเงิน7.2ล้านบาทว่า ไม่ถือว่าผิด พรป.พรรคการเมืองมาตรา66 เพราะกฎหมายให้สิทธิบุคคลใดบริจาคก็ได้ ไม่เกิน10ล้านบาท และไม่ได้ห้ามให้ภรรยาบริจาคและไม่ถือว่าเป็นคนคนเดียวกัน เนื่องจากเป็นเงินของแต่ละคนบริจาคออกไปต่างคนต่างให้ ไม่ได้มีการฉ้อฉลนำเงินเข้ามาเพื่อตัวเองหรือพวกพ้อง เว้นแต่กรณีดังกล่าวมีการไปบังคับให้อีกฝ่ายบริจาคแทนตัวเองจะถือว่ามีความผิดกฎหมาย

นายอุดม กล่าวต่อ เช่นเดียวกับ ในกรณีของการบริจาคของนิติบุคคล หากบริจาคเกินปีละ5ล้านบาท จะต้องแจ้งให้ผู้ถือหุ้นรับทราบด้วยมิเช่นนั้นก็จะมีความผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรุ่งนี้ ทางกลุ่มอดีตผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ ประมาณ 25 คนเตรียมจะเดินทางไปยื่นหนังสือลาออก ที่ ก.ก.ต. เวลา 10.30 น. สำหรับกระแสข่าวเดิมที่ระบุว่า จะมีผู้สมัครประมาณ 50 คนเดินทางไปยื่นนั้น รายงานข่าวระบุ ว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาได้มีตัวแทนของพรรคติดต่อกับอดีตผู้สมัคร โดยการ เสนอตำแหน่ง อนุกรรมาธิการบางชุด ตำแห่งผู้ช่วย ส.ส. บางราย เพื่อแลกกับการให้หยุดเคลื่อนไหว โดยมี อดีตผู้สมัครยอมรับในส่วนนี้ประมาณ10-15 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"