ปูพรมค้นจับต่างด้าว!สกัดป่วนประชุมสุดยอดอาเซียน


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค.62- เมื่อเวลา 08.00 น.ที่บริเวณด่านตรวจถาวรไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.จ.กาญจนบุรี บก.ตม.3 ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.รณกฤต ชาญวิชัย สว.ตม.ฯ พร้อมด้วย ร.ต.ท.สมจิตร บัวรับพร รอง สว.ตม.ฯ ร.ต.ท.มาโนช แก้วพฤกษ์ รอง สว.ตม.ฯ ร่วมกับทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า ตชด.กก.134 ตำรวจภูธร สภ.ไทรโยค อส.ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจร่วม ทำการตรวจสอบรถบัส รถตู้โดยสารสายกาญจนบุรี-สังขละบุรี รวมทั้งรถยนต์ รถ จยย.ที่วิ่งขึ้น-ล่องบนถนนเส้น 323 เพื่อตรวจสอบเพื่อสกรีนบุคคลไม่พึงประสงค์อันอาจจะเป็นภัยต่างๆ โดยการลักลอบเข้ามาก่อความไม่สงบ วุ่นวาย หรือก่อกวนในการประชุมสุดยอดอาเซียนซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพรวมทั้งบุคคลต่างด้าวที่แอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามคำสั่งของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.ซึ่งในห้วงที่ผ่านมามักมีเหตุกลุ่มบุคคลต่างด้าว รวมทั้งกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติ ที่เข้ามาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย หรือเข้ามาก่ออาชญากรรมต่างๆ หรือเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อคนไทยและประเทศชาติกลุ่มมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสแฝงตัวเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยวเพื่อก่อเหตุประทุษร้ายทรัพย์สินของประชาชน ลักทรัพย์ ล้วงกระเป๋า ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพยสินของประชาชนคนไทยและคนต่างชาติ จึงให้ทุกหน่วยในสังกัด สตม.ที่มีอำนาจหน้าที่สืบสวนจับกุม ป้องกันปราบปรามก่อนกระทำผิดกฎหมาย หรือผู้ที่มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อความมั่นคง และกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยผลการตรวจค้นจับกุมสามารถจับบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 3 คน ที่แอบลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายโดยการแฝงตัวปะปนนั่งรถบัสโดยสารประจำทางล่องลงมาจาก อ.สังขละบุรี ตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทางแล้วพบว่า คนทั้ง 3 ไม่มีเอกสาร หรือหนังสือเดินทางแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดี เพื่อเนรเทศออกนอกราชอาณาจักรต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"