เครือข่ายปฏิรูปพลังงานบุกทำเนียบบี้รัฐบาลทำ'น้ำมัน-แก๊ส'ถูกลง


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค.62- กลุ่มเครือข่ายปฏิรูปพลังงานในนาม กลุ่มผีเสื้อกระพือปีก และประชาชน นำโดยนายณกานต์ จันธิราชนารา แกนนำ พร้อมด้วยเครือข่ายที่สนับสนุน 17 เครือข่าย ชุมนุมอยู่ที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ด้านถนนพระราม 5  เพื่อทวงถามความคืบหน้าหลังจากที่ได้ยื่นเรื่องการปฏิรูปพลังงานในการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันและราคาแก๊สให้เท่าเทียมกับประเทศมาเลเซีย หลังจากที่ได้ยื่นหนังสือไปแล้วเมื่อ 45 วันที่ผ่านมา โดยต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ช่วยแก้ปัญหาให้ประเทศไทยใช้ราคาน้ำมันถูกกว่า เช่นเมื่ออดีตราคาน้ำมันในประเทศไทยถูกกว่ามาเลเซียเกือบครึ่งหนึ่ง ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนชาวไทยมีต้นทุนชีวิตที่ดีขึ้น 

นายณกานต์ กล่าวว่า มาทวงคำตอบจากรัฐบาลว่าสามารถปรับโครงสร้างราคาน้ำมันและแก๊สให้ประชาชนได้มากน้อยเพียงใด โดยอาจเทียบเคียงจากประเทศมาเลเซีย  ซึ่งเรายื่นไปเมื่อ 45 วันที่แล้วและบอกเอาไว้ว่าจะกลับมาทวงถาม ว่ารัฐบาลสามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน แต่ถ้า ยังไม่ได้คำตอบหรือคำตอบไม่เป็นที่น่าพอใจสำหรับประชาชนตรงนั้นเราต้องคุยกันอีกครั้งหนึ่งว่าจะมีท่าทีอย่างไรต่อไป เพราะวันนี้ประชาชนเป็นคนเลือกรัฐบาลเข้ามาแล้วทำไมรัฐบาลจึงจะไม่ทำให้ประชาชนพึงพอใจ ในเมื่อเป็นความเดือดร้อนของประชาชนทั้งประเทศ ไม่มีเหตุใดที่รัฐบาลจะไม่ทำ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"