โฆษกกมธ.งบฯเผยยังไม่มีการหารือคุณสมบัติ'ทอน'ขอหารือแนวทางรับมือสหรัฐตัดGSPไทยก่อน


เพิ่มเพื่อน    

29 ต.ค.62-   นายอรรถกร ศิริลัทธยากร โฆษกกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีประมาณ 2563 เปิดเผยว่า การประชุมกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีประมาณ 2563 วันนี้ เริ่มขึ้นในเวลา 13.00 น.และปิดการประชุมในเวลา 22.30 น. ซึ่งการประชุมตลอดทั้งวันนี้ ยังไม่มีการหารือถึงคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งกรรมาธิการของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ว่าจะต้องส่งเรื่องให้ ประธานสภาผู้แทนราษฎรวินิจฉัยหรือไม่  กรณีที่อยู่ระหว่างศาลรัฐธรรมนูญสั่งปฎิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราว

สำหรับการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี2563 วันนี้ ได้เชิญผู้แทนจากกระทรวงพาณิชย์เข้าชี้แจงรายละเอียดการการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานด้านต่างๆโดยตั้งข้อสังเกตให้กระทรวงพาณิชย์ไปพิจารณาดำเนินการ เช่น การเน้นรับซื้อสินค้าการเกษตรในประเทศก่อนนำเข้า มาตรการช่วยผู้ค้าออนไลน์ มาตรการรับมือกับกรณีที่สหรัฐอเมริกายกเลิกตัดสิทธิพิเศษภาษีศุลกากรสินค้า (GSP) ซึ่งจะมีผลในอีก6เดือน รวมถึง แนวทางช่วยเหลือสินค้าการเกษตร

นอกจากนี้ยังให้กระทรวงพาณิชย์วางมาตรการป้องกันไม่ให้คนไทยเสียประโยชน์ในธุรกิจจากกองทุน ตปท. เน้นช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย แก้ไขปัญหาพ่อค้าคนกลางกดราคาเกษตรกร ตลอดจนเน้นให้ความสำคัญกับความปลอดภัยด้านอาหาร สินค้าที่เข้ามาทางชายแดนโดยเฉพาะปัญหาลักลอบน้ำมันปาล์ม

อย่างไรก็ตามสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เตรียมใช่ระบบ e-book สำหรับดูเอกสารของสำนักงบ ด้วย ซึ่งที่ประชุมมอบหมายให้ฝ่ายเลขาจัดทำข้อมูลเปรียบเทียบการใช้งบประมาณเพื่อความรวดเร็วในการพิจารณา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"