พายุถล่มเพชรบุรี! โค่นเสาไฟฟ้า34ต้นดับทั้งอำเภอ


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค. 62 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบุรีรายงานว่า หลังจากช่วงเวลาประมาณ 23.40 น. วันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีมีฝนตกหนักและลมกรรโชกแรง ทำให้ไฟฟ้าในเขตอำเภอหนองหญ้าปล้องดับทั้งอำเภอ และในพื้นที่อำเภอบ้านแหลม มีเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มขวางถนนเส้นทางไปวัดเขาตะเคราตั้งแต่ช่วงองค์การบริหารส่วนตำบลบางครกถึงหน้าวัดเขาตะเครา  อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี จำนวน 34 ต้น หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงเสียหายจำนวน 9 เครื่อง รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่งผลให้มีไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง จึงแจ้งถึงผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวให้หลีกเลี่ยง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบ้านแหลม ได้เร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าดำเนินการ

นายวิทวัส บุญเลิศ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและบริการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาคใต้เขต 1 เพชรบุรี เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากลมพายุพัดทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22,000 โวลต์ หรือเรียกว่า 22 KV และเสาไฟฟ้าแรงต่ำที่ติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูงด้วย รวม  34 ต้น หม้อแปลงไฟฟ้าที่จ่ายไฟให้กับประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุจำนวน 9 เครื่อง โดยวันนี้จะระดมกำลังชุดก่อสร้างของการไฟฟ้าเพชรบุรี การไฟฟ้าเขต และการไฟฟ้าข้างเคียงของอำเภอบ้านแหลมมาช่วยกันดำเนินการย้ายเสาที่ขวางถนนออก และจะเริ่มดำเนินการปักเสา 5 สายเพื่อจ่ายไฟฟ้าให้กับประชาชน คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นของวันนี้ ส่วนค่าความเสียหายยังไม่สามารถสรุปได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"