ทำใจได้แล้ว! 31 ตุลา 8 แกนนำนปช.พร้อมเข้าคุก 4 ปีคดีล้มประชุมอาเซียน อีก 3 รายส่อเผ่น


เพิ่มเพื่อน    

อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง,พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์,วรชัย เหมะ

30 ต.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 31 ต.ค.นี้ ศาลจังหวัดพัทยานัด 11 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ฟังคำพิพากษา คดีล้มประชุมอาเซียนซัมมิทเมื่อปี 2552  หลังคดีนี้ศาลได้อ่านคำพิพากษาไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยพิพากษาให้จำคุก 4 ปี 

แต่ปรากฎว่ามีเพียงนายศักดา นพสิทธิ์ จำเลยที่ 10 เดินทางเข้าฟังคำพิพากษา(ปัจจุบันรับโทษจำคุก4ปีอยู่ในเรือนจำ) ขณะที่จำเลยที่เหลืออ้างว่าป่วย และไม่ได้รับหมายเรียก ทำให้ศาลออกหมายเรียกอีกครั้งเพื่อให้มาฟังคำพิพากษาในวันที่ 31 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจำเลยที่ต้องเข้าฟังคำพิพากษาในวันที่ 31 ต.ค.นี้ประกอบด้วย 1.นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง 2.นายนพพร นามเชียงใต้  3.พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์  4.นายนิสิต สินธุไพร 

5.นายสำเริง ประจำเรือ 6.นายสิงห์ทอง บัวชุม 7.นายธนกฤต หรือวันชนะ ชะเอมน้อย หรือเกิดดี  8.นายวรชัย เหมะ 9.นายพายัพ ปั้นเกตุ  10.นพ.วัลลภ ยังตรง 11.นายพิเชฐ สุขจินดาทอง  

แหล่งข่าวจากแกนนำนปช.เผยว่า เท่าที่ได้พูดคุยส่วนใหญ่ทำใจได้แล้ว และจะเดินทางเข้ารับฟังคำตามพิพากษา ซึ่งคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ต้องว่าไปตามที่ศาลพิพากษาไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ก.ย. คือให้จำคุก 4 ปี 

"อย่างไรก็ตาม มี 3 คน ประกอบด้วย นายอริสมันต์ นพ.วัลลภ  และนายวันชนะ ที่ไม่ได้ติดต่อสื่อสารกัน   จึงไม่แน่ใจว่าทั้งสามจะเดินทางเข้าฟังคำพิพากษาหรือไม่" แกนนำนปช.ระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"