ขัดแย้ง"กรุงเทพคริสเตียน" รู้เรื่องภายใน 7วัน "ครูตั้น"ต้องการเห็นความสมานฉันท์


เพิ่มเพื่อน    

30ต.ค.62-นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) รักษาราชการเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวว่า ตามที่ตนได้ลงนามตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีความขัดแย้งภายในของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยไปแล้วนั้น ตนได้กำชับให้คณะกรรมการชุดดังกล่าวเร่งสรุปข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จ ภายใน 7 วัน ซึ่งจากการรายงานเบื้องต้น พบว่า ทั้ง 2 ฝ่ายมีทั้งจุดแข็ง และจุดอ่อน โดยตนจะมีการนัดหารือกับทั้ง 2 ฝ่าย แต่คนละวัน ในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้กำชับกับตน ว่า ต้องการเห็นทั้ง 2 ฝ่าย สมานฉันท์มีอะไรพูดคุย หารือกันได้ก็ขอให้คุยกัน เพราะตนมองว่าทั้ง 2 ฝ่าย จะต้องมีการยอมแลกบางสิ่ง เพื่อให้สามารถตกลงร่วมกันได้ และนักเรียนจะเป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์มากที่สุด

“จากบทเรียนของกรณีดังกล่าว ทำให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ต้องเดินหน้าพัฒนางานภายในในหลายเรื่อง เช่น การจัดเก็บตราสารเอกสาร การช่วยโรงเรียนตามความถูกต้อง เป็นต้น ดังนั้นคงต้องมีการหารือถึงเรื่องระบบการจัดเก็บเอกสารใหม่”รักษาราชการเลขาฯ กช.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"