‘วุฒิวิทย์’ทำสกอร์ดีสุดในอาชีพก่อนรั้งฝูงไทยพีจีเอทัวร์ที่นครนายก


เพิ่มเพื่อน    

วุฒิวิทย์ เจริญพรนุกูล โปรวัย 23 ปีจากกรุงเทพฯ เก็บ 4 เบอร์ดี้ใน 5 หลุมสุดท้าย ก่อนหวด 7 อันเดอร์พาร์ 64 ดีที่สุดในอาชีพพร้อมขึ้นรั้งจ่าฝูงรอบแรกโดยมี อติรุจ วินัยเจริญชัย ตามหลัง 2 สโตรก ในศึกกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการสิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท ระยะ 7,197 หลา พาร์ 71  เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา

        รอบแรกของการแข่งขัน วุฒิวิทย์ เจริญพรนุกูล นักกอล์ฟหนุ่มวัย 23 ปีจากกรุงเทพฯ ซึ่งออกสตาร์ทรอบแรกที่หลุม 10 ก่อนเก็บเข้ามา 7 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้ และกลับขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 64 ดีที่สุดในอาชีพ โดยทำลายสถิติเดิมของตนเองหนึ่งสโตรกพร้อมขึ้นนำการแข่งขันหลังจบรอบแรก

        วุฒิวิทย์ เจริญพรนุกูล ที่จบวันด้วยการเก็บ 4 เบอร์ดี้ในการเล่น 5 หลุมสุดท้าย กล่าวว่า “วันนี้สตาร์ทดีได้เบอร์ดี้ตั้งแต่หลุมแรก ส่วนใหญ่เกมพัตต์กับเหล็กโอเคเลยครับ ส่วนเป้าหมายของผมแม้จะออกสตาร์ทดีแต่ก็ไม่ได้ตั้งเป้าไว้เยอะมาก เพียงแค่อยากเอาชนะสนามให้ได้ ต้องการทำอันเดอร์ให้ได้ทุกวันเท่านั้น ถ้าทำได้ก็ถือว่าพอใจกับเกมของตัวเอง จบที่เท่าไหร่ก็เท่านั้นครับ”

        ทางด้าน อติรุจ วินัยเจริญชัย นักกอล์ฟวัย 19 ปีที่ประเดิมแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตไปแล้วในการแข่งขันที่รอยัลฮิลล์ฯ เมื่อปีที่ผ่านมา สตาร์ทรอบแรกด้วยการเก็บเข้ามา 1 อีเกิ้ล 5 เบอร์ดี้ ก่อบผ่าน 18 หลุมแรกด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 อยู่อันดับสองตามหลังผู้นำเพียง 2 สโตรกเท่านั้น

        อติรุจ นักกอล์ฟจากชลบุรี ซึ่งในรอบแรกโชว์ทีเด็ดจากการเล่นข้างกรีนด้วยการชิพอินเบอร์ดี้ที่หลุม 6 และหลุม 8 รวมถึงการทำอีเกิ้ลหลุม 18 จากการระเบิดทราย เผยว่า “ตอนนี้ผมพยายามควมคุมทีช็อตให้อยู่ในแฟร์เวย์มากกว่าต้องการระยะเพื่อเพิ่มโอกาสให้การตีออนให้ได้มากขึ้น ก็ถือว่าทำได้ดี ส่วนพัตต์วันนี้ถือว่าพัตต์ดีแต่มีหลายหลุมที่ไม่ลงเป็นเพราะอ่านไลน์ไม่ขาดเอง สำหรับเป้าหมายของผมก็เหมือนเดิครับขอทำให้ได้วันละลบสาม”

        อันดับสามตามเข้ามาเท่ากัน 3 คนที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67 ประกอบด้วย สรชัช หรรษาภิบาล, ชัพชัย นิราช และ ปฤณ ศิริสมหมาย ขณะที่ รณชัย จำนงค์, กัมลาศ นาเมืองรักษ์, พิจิตร เพ็ชรเกษม, นรัส เหลืองเพชราภรณ์ และนักกอล์ฟสมัครเล่นอย่าง สหัสวรรษ อริยฉัตรเวคิน ตามหลังอยู่หนึ่งแต้มด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68

 

        สรุปผลสิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปียนชิพ รอบแรก (สนามพาร์ 71)

 

        64  วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกูล

        66  อติรุจ วินัยเจริญชัย

        67  สรชัช หรรษาภิบาล, ชัพชัย นิราช, ปฤณ ศิริสมหมาย

        68  รณชัย จำนงค์, กัมลาศ นาเมืองรักษ์, พิจิตร เพ็ชรเกษม, นรัส เหลืองเพชราภรณ์, สหัสวรรษ อริยฉัตรเวคิน (สมัครเล่น)

        69  ธาวิท พลไทย, ปิยะ สว่างอรุณพร, ภาณุวิชญ์ อ่อนจู, ดลภัทรไชย นิยมชน, ธนาธิป เผือกเทศ, วินธัย วิวัฒน์สนิทชัย, กิตติพร ชวนะพงศ์, กรวิชญ์ อินมี, ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์, ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน, ยูอิชิโร นิชิ(ญี่ปุ่น), ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม, วุฒิพงศ์ สีหพันธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"