'มงคลกิตติ์' ยอมรับผิดนำเครื่องจับวัตถุระเบิดเข้าสภา ปัดมีผลประโยชน์แอบแฝง


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค.62 - ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร มอบหมายให้ฝ่ายกฏหมายของสภาฯดำเนินการเอาผิด ภายหลังที่นายมงคลกิตติ์พกสารตั้งต้นระเบิดเข้าสภาฯและนำมาแถลงข่าว ว่า พรุ่งนี้จะเข้าพบนายชวน เพื่อขอโทษที่ไม่ขออนุญาตนำสารประกอบระเบิดเข้ามาแถลงภายในรัฐสภา โดยยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ หากประธานสภาฯจะตัดสินลงโทษอย่างไรก็พร้อมยอมรับ เพราะนายชวนก็เปรียบเสมือนพ่อคนหนึ่ง แต่หลังจากนี้จะรอบคอบมากขึ้นในการขออนุญาตรัฐสภาเพื่อแถลงข่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่าเหตุผลที่นำสารประกอบระเบิดมาแถลงข่าวเมื่อวานนั้น (30 ต.ค.)  เพราะปัจจุบันระบบรักษาความปลอดภัยของรัฐสภายังไม่ดีพอ จึงอยากให้มีการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น เพราะรัฐสภาคือศูนย์รวมของฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร ระบบการรักษาความปลอดภัยต้องสูงสุด  เหมือนเช่นท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำสารประกอบระเบิดเข้ามาด้วยนั้น เป็นความหวังดีของลูกน้องตนเองที่อยากจะทดสอบข้อเท็จจริงว่าเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดของสหรัฐสามารถนำมาใช้งานได้จริงหรือไม่ จึงประสานทางเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยทดสอบ ซึ่งในกรณีดังกล่าวนี้จะขอพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อยืนยันว่าการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ EOD เป็นการกระทำตามที่ตนเองร้องขอในฐานะกรรมาธิการทหาร

เมื่อถามถึงเสียงวิจารณ์ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องได้รับประโยชน์จากบริษัทขายเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดของสหรัฐ นายมงคลกิตติ์ ชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ตนไม่เคยมีผลประโยชน์ใดๆกับบริษัท และไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว เพิ่งเจอกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทดังกล่าวครั้งแรกเมื่อวานนี้พร้อมกับการแถลงข่าว ทั้งนี้หากสภาฯจะตัดสินที่จะซื้อเครื่องตรวจตรวจจับวัตถุระเบิดจากบริษัทดังกล่าวจริง ก็จะต้องมีระบบจัดซื้อจัดจ้างที่ตรวจสอบได้อยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"