'ชวน'รับมอบสิ่งของช่วยน้ำท่วมจ่อเดินสายมอบให้ปชช.ทั่วประเทศอีก ก่อนเปิดสมัยประชุมสภาฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

8ต.ค.64 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร รับมอบชุดกางเกงรองเท้าบูทกันน้ำ จำนวน 504 ชุด จากนายชาน ลอง อิม ประธานกรรมการบริษัท CSB Shoes และบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากเหตุการณ์อุทกภัย โดยมีนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และน.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมรับมอบ

นายชวน กล่าวว่า ขอขอบคุณบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด ที่ช่วยสนับสนุนสิ่งของต่าง ๆ ในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด โดยจะให้เจ้าหน้าที่จัดสรรชุดที่ได้รับในวันนี้ มอบให้กับจังหวัดที่ประสบปัญหาอุทกภัยต่อไป  ทั้งนี้นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด - 19 ทางบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด ได้สนับสนุนหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนหลายแสนชิ้น ซึ่งตนได้นำหน้ากากอนามัยไปมอบให้กับประชาชนทั่วประเทศแล้วจำนวน 67 จังหวัด เริ่มตั้งแต่ภาคใต้ ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือตอนล่าง และภาคเหนือตอนบน  ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 24 - 26 ก.ย. 64 ได้เดินทางลงพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 10 จังหวัด เพื่อไปมอบหน้ากากอนามัยให้ประชาชน และเยี่ยมเยียนผู้ประสบอุทกภัย เริ่มตั้งแต่ จ. อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน พะเยา เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง และตาก หากมีเวลาก่อนเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือใน 9 จังหวัดที่เหลือ และภาคใต้อีกครั้ง เพื่อนำหน้ากากอนามัย และหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กไปมอบให้ เนื่องจากทางภาคใต้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะใน จ.สงขลา ยะลา นราธิวาส ปัตตานี และนครศรีธรรมราช เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน  สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้นั้น ยังไม่ได้กำหนดว่าจะลงพื้นที่เมื่อใด แต่เมื่อวันที่ 1 - 2 ต.ค. 64 ได้มอบหมายนายอิสระลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวชัยภูมิ และลพบุรี  เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย โดยได้มอบถุงยังชีพและผ้าห่ม พร้อมกับเงินสงเคราะห์ให้กับประชาชนด้วย


นายชวน หลีกภัย เปิดเผยว่า รัฐบาลยังไม่ได้ประสาน ขอเปิดประชุมสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 พ.ศ. ... ซึ่งหากต้องการเปิดสมัยประชุมวิสามัญก็สามารถทำได้ แต่ขณะนี้เหลือเวลาอีก 3 สัปดาห์เท่านั้นก็จะเปิดสมัยสามัญปกติแล้ว ทั้งนี้ ทางสภาผู้แทนราษฎรพร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาล  ขณะเดียวกัน ยังมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับที่ค้างการพิจารณาอยู่ โดยจะนัดประชุมในวันศุกร์ด้วย และก่อนเปิดสมัยประชุมสามัญ จะนัดวิป3ฝ่าย มาประชุมร่วมกัน เพื่อกำหนดแนวทางการทำงานต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่มีการลงมติในการเปิดประชุมสภานั้น นายชวน กล่าวว่า สามารถทำได้ แต่ต้องเป็นการเสนอความเห็น แนะแนวทางการทำงานให้กับรัฐบาล เท่านั้น

เมื่อถามถึงความคืบหน้าของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แจกเงิน 5 ล้านบาทให้กับส.ส. ที่บริเวณชั้น 3 ของรัฐสภา ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา นายชวน กล่าวว่า คืบหน้าไปทุกสัปดาห์ ทั้งนี้อยู่ที่ว่าคนที่เชิญมานั้นมาหรือไม่ โดยตนได้ขอให้ นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เข้าไปช่วยดูแลตรงนี้ด้วยว่าคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว ปัญหาอยู่ที่ว่าเชิญแล้วเขาไม่มีเวลามา แต่ก็ต้องขอความร่วมมือ เพื่อที่คณะกรรมการจะได้มีเวลาทำงาน ซึ่งตนก็ตามเรื่องทุกสัปดาห์ แต่เดิมกำหนดกรอบเวลาในการสอบสวนเอาไว้ แต่ก็เพิ่งมีการขอขยายเวลาเมื่อสัปดาห์นี้ เพราะไม่สามารถสอบได้ตามที่เชิญมาทุกคน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"