รวบ'แม่มณี-แฟนหนุ่ม'!  ระรื่นเปล่าโกงแค่ไม่จ่าย 


เพิ่มเพื่อน    


    จับแล้ว "แม่มณี-แฟนหนุ่ม" ตำรวจรวบตัวได้ที่ชลบุรี มีเงินติดตัวแค่ 1.3 หมื่นบาท คุมตัวเข้ากรุง ส่งต่อไปอุดรฯ สอบเครียด แต่เจ้าตัวยังระรื่นบอกไม่ได้โกง แค่ไม่ได้จ่ายดอกเบี้ย จะขอไลฟ์สดคุยกับลูกแชร์ ขณะที่พนักงานสอบสวนยึดเพิ่มรถเก๋งหรู 3 คัน มูลค่า 20 ล้านบาท
    จากกรณีผู้เสียหายแชร์แม่มณีจำนวนกว่า 200 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ให้ดำเนินคดีกับแม่มณี หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 28 ปี แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ ชาว ต.บ้านจั่น อ.เมืองฯ จ.อุดรธานี และนายเมธี ชิณภา อายุ 20 ปี แฟนหนุ่ม โดยมีผู้เสียหายถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 รวมมูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท และทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษแล้วนั้น
    ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 2 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ชุดสืบสวนภูธรภาค 2 ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ได้สนธิกำลังบุกเข้าจับกุมตัวแม่มณี และแฟนหนุ่ม ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 1623/2562 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบทางคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน  ได้ ภายในร้านตัดผมชายชื่อ ป้าบาร์เบอร์ ตึกแถว 2 ชั้น เลขที่ 35/20 กลางชุมชนเมืองตลาดเอกธานี กม.10 ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
    เบื้องต้นชุดจับกุมได้ทำการสอบสวนและค้นหาหลักฐาน ก่อนจะนำตัวทั้งคู่และเจ้าของร้านเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อทำการขยายผลและแถลงข่าวการจับกุม ส่วนทางเจ้าของร้านมีส่วนเกี่ยวข้องเช่นไรต่อการให้ที่พักพิงนั้น อยู่ในระหว่างการสอบสวน ยังไม่ได้รับการเปิดเผยที่แน่ชัด
    มีรายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่จับกุมพร้อมตรวจค้นตัวและที่พัก พบว่าทั้งคู่มีทรัพย์สินติดตัวอยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงจะคุมตัวไปสอบสวนขยายผลและหารถสปอร์ตที่มีผู้พบเห็นก่อนหน้านี้ รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ ที่คาดว่าจะนำไปซุกซ่อนไว้ในพื้นที่ จ.ชลบุรี และใกล้เคียง จากนั้นเมื่อขยายผลเสร็จเรียบร้อยจะคุมตัวเข้ากรุงเทพฯ ก่อนเดินทางไปยัง จ.อุดรธานี อย่างไรก็ตาม แม่มณีไม่ได้มีสีหน้าที่ตกใจนัก กลับยิ้มแย้มในบางครั้ง และยังต่อรองกับเจ้าหน้าที่ขอไลฟ์สดชี้แจงกับลูกแชร์ด้วย
       ต่อมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนแม่มณียังให้การภาคเสธ โดยรับว่าได้มีการให้สมาชิกออมเงินจริงแต่ไม่ได้โกงเงิน แค่ยังไม่ได้จ่ายดอกเบี้ยให้ลูกแชร์เท่านั้น ส่วนในรายละเอียดอื่นๆ อยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติม และเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อส่งตัวผู้ต้องหาไปที่ จ.อุดรธานี ตามหมายจับ
    ด้าน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง จ.ชลบุรี แจ้งว่า ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ได้นำหมายค้นบุกเข้าไปยึดรถยนต์เก๋งหรู เป็นรถเมอร์ซิเดส-เบนซ์  รุ่น slk200 สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ฐย 4410 กรุงเทพมหานคร, รถบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น Z4 สีดำ หมายเลขทะเบียน 6 กภ 5678 กรุงเทพมหานคร และรถบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 320d ทะเบียนป้ายแดง ท-9209 กรุงเทพมหานคร มูลค่าประมาณเกือบ 20 ล้านบาท ซึ่งจอดทิ้งไว้ในบ้านของมารดา น.ส.วันทนีย์  จึงยึดนำมาจอดที่ลานจอดหน้า สภ.บ้านบึง เพื่อรอลงบันทึกประจำวัน และให้ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนนครบาลมารับรถเพื่อนำกลับไปที่ บก.น.6 ขยายผลต่อไป
    ที่กองบินตำรวจ ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบก.สส.บช.ภ.4, พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ ศปอส.ตร. พร้อมชุดทำงานคลี่คลายคดี ควบคุมตัว น.ส.วันทนีย์และนายเมธีขึ้นเครื่องบินตำรวจเพื่อเดินทางไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ จ.อุดรธานี ท้องที่รับแจ้งเหตุ 
    พ.ต.อ.ณัฐนนท์กล่าวว่า ทั้ง 2 คนได้หลบหนีไปที่ จ.ชลบุรี ประมาณ 3-4 วัน ขณะจับกุมมีเงินติดตัวเพียง 13,000 บาทเท่านั้น ตอนนี้ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธทั้งหมด โดยตำรวจได้ขยายผลการสืบสวนพร้อมอายัดรถยนต์หรูได้ 4 คัน และบ้านพักอีก 2 หลัง หลังจากนี้จะต้องขยายผลต่อ ส่วนพ่อและแม่ของ น.ส.วันทนีย์ยังไม่มีความผิดอะไร เพียงแค่เดินทางไป จ.อุดรธานี เป็นเพื่อนเท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"