กองปราบเตือนภัย'Line Official Account ปลอม'หลอกโอนเงิน


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ย.62-เพจกองปราบปราม โพสต์ข้อความเตือนภัย ระวัง Line Official Account ปลอม ระบุว่า ในขณะนี้เริ่มมีกลุ่มมิจฉาชีพทำ Line Official Account ปลอม เพื่อหลอกให้เหยื่อโอนเงิน หรือ หลอกขอข้อมูล โดยกองปราบขอนำเสนอวิธีป้องกันง่ายๆได้ 

ดังนี้ 1. เช็คก่อนอย่าเพิ่งเชื่อ อย่าดูแค่เลขสมาชิก หรือโปรไฟล์รูป เพราะส่วนนี้สามารถปลอมแปลงได้ 2. มองหาสัญลักษณ์โล่ โดยถ้ามีโล่สีเขียว หรือโล่สีน้ำเงิน แสดงว่าเป็น Account จริงแน่นอนที่ผ่านการรับรองจาก Line แล้ว โดยโล่สามารถดูได้ที่หน้า Profile ของ Line Official Account และโล่ของจริงจะต้องแสดงบนพื้นหลังขาวเท่านั้น 3.หากเจอ Account ปลอม สามารถรายงาน (Report) ได้ง่ายๆ คือ กดปุ่มขวาบนของห้อง Chat เลือกการตั้งค่า และกดรายงานปัญหา 

ทั้งนี้ ใครที่โดนโกงและมีหลักฐานการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่ https://contact-cc.line.me/ นอกจากนี้ Line ส่วนตัว ให้ทุกคนพยายามอัพเดทและรักษารหัสส่วนตัวให้ดี และหากใช้ Line ผ่านอุปกรณ์อื่นๆ อย่าลืมกด log out ทุกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"