'อ้น'ตอกกลับ'ปิยบุตร'เลิกปั่นกระแสผู้มีอำนาจกลั่นแกล้ง ย้อน'ทอน'มีโอกาสชี้แจงต่อศาลรธน. แต่กลับจำไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ย.62 - จากกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาตั้งคำถามว่า สังคมเชื่อว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค นายปิยบุตร รวมทั้งพรรคอนาคตใหม่กระทำความผิดฝ่าฝืนกฎหมายจริงและต้องรับโทษ หรือผู้มีอำนาจมองว่าพวกนี้เป็นอันตราย สังคมตัดสินจากเหตุผลใดนั้น  น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ หรือ ‘อ้น’ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ข้อเท็จจริงที่ว่า นายธนาธร และนายปิยบุตร ทำผิดจริงหรือไม่ กระจกที่ส่องอยู่ในใจคงจะสะท้อนออกมาได้ และถ้าอยากให้ประชาชนรับรู้และเข้าใจความจริงที่อยู่ในใจ ก็ควรจะให้ข้อมูล ตอบคำถามพิสูจน์ตนเองให้ชัดเจน เช่น ในวันไต่สวนคดีของศาลรัฐธรรมนูญ

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า ตามกระบวนการยุติธรรมนี้ นายธนาธรมีสิทธิเต็มที่ที่จะให้การ นำสืบพยานหลักฐาน ให้ถ้อยคำเพื่อพิสูจน์ในปัญหาข้อเท็จจริงต่างๆ ซึ่งเป็นขั้นตอนตามปกติในกระบวนการยุติธรรม  หากจะมีปุถุชน ประชาชน ทั่วๆ ไป คิดว่านายธนาธรโดนแน่ เพราะเขาสงสัยว่านายธนาธรอาจจะทำผิดจริง สงสัยว่าอาจจะไม่ได้โอนหุ้นในวันที่ 8 ม.ค. 62 จริง เหตุที่เขาสงสัยแบบนี้อาจเพราะเมื่อนายธนาธรมีโอกาสให้ความจริงต่อศาลและสาธารณชน นายธนาธรกลับตอบคำถามโดยไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ชัดเจนเพียงพอที่จะทำให้ประชาชนหายสงสัยได้  ไม่ใช้โอกาสในนัดไต่สวนของศาลรัฐธรรมนูญให้ข้อมูลต่างๆ กลับไปให้การตอบคำถามในหลายประเด็นเพียงว่า “จำไม่ได้” ทั้งๆ ที่ศาลได้ให้เวลาเตรียมตัวและนายธนาธรเองเป็นผู้เรียกร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญทำการไต่สวนมาโดยตลอด
 
‘เมื่อตัวนายธนาธรเอง คนที่รู้ความจริงอยู่กับใจตนเอง ยัง “จำไม่ได้” ในหลายประเด็นสำคัญ สามัญสำนึกของปุถุชนที่เฝ้าดูการไต่สวนสืบพยานแล้วอาจเห็นว่า “มีความคลุมเครือในการตอบข้อซักถาม ไม่แสดงความชัดเจนว่าตนเองไม่ผิดเพราะอะไร ในขณะที่มีโอกาสได้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตน” น.ส.ทิพานัน กล่าว
 
รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้อยากถามเจตนาที่แท้จริงในการตั้งคำถามของนายปิยบุตรเพราะประชาชนไม่แน่ใจว่านายปิยบุตรต้องการคำตอบหรือต้องการสร้างกระแสต่อสังคมว่า ความผิดต่างๆ ของนายธนาธรและนายปิยบุตรเกิดจากผู้มีอำนาจมองว่านายธนาธรและนายปิยบุตรเป็นอันตราย หากนายปิยบุตรมีเจตนาเพียงสร้างกระแสก็ขอให้เลิกทำเสียเพราะอยากให้ทำความเข้าใจว่าไม่มีใครในสังคมนี้ต้องการให้ทั้งนายธนาธรและนายปิยบุตรกระทำความผิดใดๆ และไม่มีใครหรือผู้มีอำนาจคนใดมองว่านักการเมืองที่เลื่อมใสและกระทำการต่างๆ ตามวิถีครรลองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเป็นอันตรายต่อเขา หากใครจะถูกกระบวนการยุติธรรมตัดสินว่ามีความผิด ก็เป็นเพราะเขาไม่สามารถนำพยานหลักฐานต่างๆ มายืนยันความบริสุทธิ์ของตนเองได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"