ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ขอนแก่น ยืนตามศาลชั้นต้น จำคุก'หมอเปรม'ฐานแก้ผ้านักข่าว 2 เดือน ไม่รอลงอาญา


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ย.62-   ศาลจังหวัดพล ได้นัดอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ภาค 4 คดี เลขที่ อ.1519/60 ในข้อหาอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ ระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดพล ในฐานะฝ่ายโจทก์ กับนพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และ ว่าที่ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ อดีต เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ในฐานะจำเลย  รวมถึง นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในฐานะโจทก์ร่วม 

ทำให้วันนี้ทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย ต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาลเพื่อรับฟังคำพิพากษา ท่ามกลางความสนใจจากสื่อมวลชน รวมไปถึงผู้ที่ติดตามความเคลื่อนไหวในคดีดังกล่าวมาร่วมรับฟังจำนวนมาก โดยที่ศาลจังหวัดพลได้กำหนดพื้นที่ให้สื่อมวลชนทำการบันทึกภาพได้เฉพาะบริเวณด้านหน้าศาลเท่านั้น และห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อเข้าไปภายในพื้นที่เด็ดขาด

ศาลจังหวัดพลได้ใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ประมาณ 30 นาที ก่อนมีคำสั่งให้ นพ.เปรมศักดิ์ และ ว่าที่ ร.ต.บัวทอง จำคุกคนละ 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา โดยเห็นว่า  คำตัดสินของศาลชั้นต้นชอบแล้ว การที่จำเลยมากลับคำให้การรับสารภาพ ในตอนหลังไม่เกิดประโยชน์ต่อการพิจารณาคดีของศาลแต่อย่างใด ซึ่งทันทีที่ศาลได้อ่านคำพิพากษาแล้วเสร็จ ตำรวจศาลได้ควบคุมตัวจำเลยทั้ง 2 ไว้ในการควบคุมทันที  โดยที่ทนายความของจำเลยนั้น ได้ทำเรื่องขอประกันตัวในชั้นฏีกา ซึ่งต้องรอการพิจารณาอนุมัติจากศาลฎีกาอีกครั้ง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"