'เต้'แจงปปช.ตั้งราคาประเมินพระเครื่องเอง​ อ้างขนาด'สุภา'ยังสัมผัสถึงความมีพลัง


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย 62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาชี้แจงต่อป.ป.ช.กรณีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินในส่วนรายการพระเครื่องในราคาสูงเกินจริง มีน.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการป.ป.ช. ทำหน้าที่เป็นประธานการไต่สวนข้อมูล  โดยใช้เวลาให้ข้อมูล 4 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นนายมงคลกิตติ์กล่าวว่า การชี้แจงครั้งนี้น.ส.สุภาและเจ้าหน้าที่กว่า 10คน ได้สอบถามถึงความมีอยู่จริงของรายการพระเครื่องที่ตนได้ยื่นแสดงรายการทรัพย์สินต่อป.ป.ช.  ที่มาของพระเครื่องแต่ละองค์ โดยเฉพาะซักไซ้ถึงราคาพระเครื่อง ซึ่งได้ชี้แจงว่า ราคาพระเครื่อง ตนเป็นคนประเมินเองทั้งหมด เช่น พระกริ่งปวเรศทองคำ ราคา 50 ล้านบาท เนื่องจากราคาประเมินในตลาดพระเครื่องมีราคา 35 ล้านบาททั้งที่เป็นเนื้อนวโลหะ  แต่ของตนเป็นทองคำจึงคิดว่ามีมูลค่าสูงกว่า และได้ย้ำว่า ราคาพระเครื่องเหล่านี้มีมูลค่าทางจิตใจมากกว่าที่จะตีเป็นราคา ยืนยันว่า พระเครื่องกริ่งปวเรศเนื้อทองคำมีอยู่จริง ไม่ใช่ไมมีตามที่เซียนพระวิจารณ์กัน จนทำให้เกิดความขัดแย้งกันเองในวงการพระเครื่องว่า ก๊วนใครมีหรือไม่มี ถือเป็นความสวยงามในวงการพระเครื่อง ล่าสุดมีคนมาให้ราคาพระกริ่งปวเรศของตนในราคา 40 ล้านบาท แต่ตนไม่ปล่อย แต่หากเป็นช่วงใกล้เลือกตั้งแล้วมาให้ราคา 60-70 ล้านบาท ก็จะพิจารณาดู ส่วนด้านพุทธคุณนั้น ขึ้นอยู่กับบุคคลนั้นๆ  ส่วนเรื่องที่มาของพระเครื่องแต่ละรายการนั้น ไม่ขอเปิดเผยว่าได้มาอย่างไร ถือเป็นความลับทางราชการ

นายมงคลกิตติ์ อย่างไรก็ตามตนไม่มีใบเซอร์(ใบรับรองพระเครื่องมายืนยันว่า มีที่มาที่ไปชัดเจนและเชื่อถือได้  ทั้งนี้น.ส.สุภาได้ขอดูพระกริ่งปวเรศราคา 50 ล้านบาท ถึงกับบอกว่า จับแล้วรู้สึกมีพลังและมีบารมีขึ้นมาทันที  ผู้สื่อข่าวถามว่า น.ส.สุภายืนยันหรือไม่ว่า พระกริ่งปวเรศทองคำเป็นของแท้ นายมงคลกิตติ์ตอบว่า น.ส.สุภาพูดไปตามความรู้สึก แต่ไม่ใช่เซียนพระ นอกจากนี้ป.ป.ช.ยังได้ซักถามถึงรายการพระเครื่องของตนอีก 200 องค์ที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช.นั้น ซึ่งตนตอบชี้แจงได้หมด โดยป.ป.ช.ขอให้ตนส่งรูปถ่ายเพิ่มเติมมาให้ การมาชี้แจงครั้งนี้ ป.ป.ช.ซักถามเรื่องพระเครื่องอย่างเดียว ไม่ได้ถามเรื่องอื่นเพิ่มเติม  อย่างไรก็ตามเรื่องพระเครื่องนั้น ไม่มีราคากลางที่จะใช้เป็นมาตรฐานตรวจสอบ เพราะหากมีราคากลางขึ้นมาจริง จะกระทบกระเทือนไปถึงส.ส.  ส.ว. และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองทั้งหมด  และในวันที่8 พ.ย.จะให้ทนายความไปยื่นฟ้องต่อศาลเอาผิดนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ข้อหาหมิ่นประมาท กรณีที่ระบุว่า การตั้งราคาพระเครื่องสูงเกินจริงของตน เป็นการฟอกเงิน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"