'นันทเดช'เปรียบอนาคตใหม่เป็นเด็กน้อยเล่นกับไฟ พอเจ็บก็โทษไฟ ไม่โทษตัวเอง 


เพิ่มเพื่อน    

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) และ อดีตรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เมื่อเด็กน้อยเล่นกับไฟ พอเจ็บก็โทษไฟ ไม่โทษตัวเอง 

อนาคตใหม่ ออกคำเชิญชวนที่น่าสงสัยว่า "อยู่ให้เป็น" โดยจะเปิดเผยใน 16 พ.ย.นี้

ก็พอเดาออกว่า เป็น Campaign ที่มีจุดประสงค์ หลายอย่างแอบแฝงอยู่ เช่น

1. ต้องการบอกประชาชนว่า ถ้าพรรคอนาคตใหม่ ทำตัวแบบ "อยู่เป็น" ได้ พรรคก็จะไม่ถูกยุบ แต่ก็จะเป็นการหักหลังประชาชน ดังนั้นการที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ก็เพราะไม่ยอมโอนอ่อนต่ออำนาจ เปรียบเหมือน " อยู่-ไม่-เป็น"

2.ถ้าเรื่องนี้จุดติด พรรคอนาคตใหม่ก็รุกไปสู่การต่อรองเรื่องอื่นได้อีกหลายเรื่อง อย่างน้อยๆก็ทำให้ลืมเรื่องเผด็จการภายในพรรค, เรื่องต่างๆที่โกหกประชาชนไว้, เรื่องที่ไม่ชอบวัฒนธรรมไทย ฯลฯ

3.จะเริ่มเป็นการชุมนุมครั้งแรกที่ดูเหมือนว่า ไม่ได้ตั้งใจหลังจากนั้น ก็จะมีการชุมนุมแบบไม่ตั้งใจตามต่อมา

เรื่องทั้งหมดนี้ ถ้าคนในพรรคคิดทบทวนให้ดี ก็จะรู้ว่า มันไม่ได้เกิดมาจาก การ "อยู่ให้เป็น" แต่มาจาก "การอยู่ไม่เป็นสุข" ลุกลี้ลุกลน ชอบทำอะไรที่เลยกฎเกณฑ์ หรือ กฎหมาย ประชาชนส่วนใหญ่ย่อมไม่เชื่อคำปลุกระดมเหล่านี้อยู่แล้ว แม้กระทั่งพวกเดียวกันก็เริ่มจะเลิกเชื่อแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"