จตุพร เย้ย กมธ.ศึกษาแก้รธน. แค่ มวยล้มต้มคน


เพิ่มเพื่อน    

 

10 พ.ย. 2562 ที่ร้านกาแฟ พีซคอฟฟี่แอนด์ ไลบรารี่ อิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 5 มีการจัด รายการลมหายใจ พีซทีวี เวทีทัศน์  ที่ออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีซทีวี โดยมีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)มาพบปะพูดคุย ร้องรำทำเพลงกันสนุกสนานกันเป็นประจำทุกสัปดาห์

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. กล่าวในหัวข้อ “ปาหี่แก้ไขรัฐธรรมนูญ” ว่า ดูเหมือนว่าคนไทย เข้าใจไม่ตรงกันในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มัวแต่มาแย่งตำแหน่งประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์ และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ จากประสบการณ์การทำงานในฐานะส.ส. การตั้งกรรมาธิการศึกษาในเรื่องใด มักเหลวเป๋ว ไม่ประสบความสำเร็จเสมอ ศึกษามาแล้วได้อะไร ได้เอกสารมาเล่มหนึ่ง นำเสนอต่อสภาฯ บ้างได้ผลมาแล้วก็ไม่กล้านำเสนอต่อสภาฯ บ้าง แล้วก็ไม่เกิดผลอะไรขึ้นมา เสมือนมวยล้มต้มคนดู หรือ เหมือนละครลวงโลก ขอเรียกร้อง ให้ทุกฝ่ายทำตามที่เคยประกาศไว้ก่อนเลือกตั้ง ในส่วนที่เห็นตรงกันอยู่แล้ว ในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คือ แก้ไขมาตรา256 เพื่อให้เกิด สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) จากนั้นให้ ส.ส.ร.ตั้งกรรมาธิการฟังความเห็นจากประชาชน เพื่อยกร่าง ส่งกลับให้ ส.ส.ร. เพื่อทำประชามติ ต้องตัดอำนาจในการแก้ไขร่างฯโดยสภาฯออก ให้เป็นเรื่องของประชาชนเท่านั้น  ขีดเส้นใต้ หมวด 1 และ 2 ที่จะไม่มีการแตะ เช่นนี้เท่านั้นจึงจะเป็นการสะเดาะกุญแจ เปิดประตูในการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ถูกต้อง จะเสียเวลาตั้งกรรมาธิการศึกษา ให้เสียงบประมาณแผ่นดินไปทำไม ยิ่งตั้ง ยิ่งทำไม่สำเร็จ เป็นการติดกระดุมผิดตั้งแต่เม็ดแรก จะสะสมปัญหานำพาสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้  ที่ควรทำคือ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งประกาศนโยบายเรื่อง แก้ไขรัฐธรรมนูญ จนเป็นเหตุผลให้ตระบัดสัตย์กับประชาชน เข้าร่วมรัฐบาล ควรเป็นผู้นำเจรจากับซีกฝั่งรัฐบาล วุฒิสภา  ให้ร่วมมือกันในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้ 


  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"