บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชิญชวนคนไทยร่วมเที่ยวงานวันลอยกระทง สืบสานประเพณีไทย เน้นรักษาสิ่งแวดล้อม ใช้กระทงที่ทำจากวัสดุที่ย่อยสลายง่าย หรือสามารถเก็บทำลายได้ รวมทั้งให้เน้นความปลอดภัยระหว่างลอยกระทงหรือท่องเที่ยวบริเวณแหล่งน้ำต่างๆ ฝากเตือนผู้ปกครองดูแลลูกหลานและระมัดระวังเด็กเล็กเป็นพิเศษระหว่างร่วมเที่ยวงานวันลอยกระทง โดยเฉพาะบริเวณแหล่งน้ำทั่วไป ทั้งแม่น้ำ ลำคลอง สระน้ำและสวนน้ำต่างๆ ขอร้องงดการจุดประทัดดอกไม้ไฟ และปล่อยโคมลอยเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ ไฮไลต์ลอยกระทงปีนี้ "ลุงตู่" จะได้ไปร่วมลอยกระทงกับพี่น้องชาวกาญจนบุรี ...๐

      จับตากะพริบได้ไม่เป็นไร วันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ พรรคอนาคตใหม่นัดรวมพลคนอยู่ไม่เป็น คำปลุกระดมสั้นๆ ว่า.... หากนำเลือดของชาวอนาคตใหม่ไปตรวจ Deoxyribonucleic Acid (DNA) เราอาจพบยีนความ “อยู่ไม่เป็น” ฝังอยู่ใน DNA ของพวกเราก็เป็นได้ ด้วยเหตุนี้ เราจึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงานรวมพลคนอยู่ไม่เป็นไปพร้อมกัน.... จะรอดูว่ารวมน้องฟ้าได้กี่คน งานนี้อย่าลืมว่าเมื่อมีคนปลุกม็อบแล้ว ต้องมีคนรับผิดชอบด้วย จะมาอ้างภายหลังว่าไม่รู้ไม่เห็นเหมือนก๊วนแกนนำแดงไม่ได้เด็ดขาด ...๐

       "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เชื่อว่าคนที่พูดเรื่องยุบพรรค สื่อมวลชนหรือคนไม่หวังดีพูดเรื่องยุบพรรค มีเป้าประสงค์ทางการเมืองเพื่อทำให้คนไม่กล้ามาร่วมงานกับพรรคอนาคตใหม่ เพื่อที่จะทำให้ ส.ส.หวั่นไหวลังเล จะได้มีการซื้อกันได้ง่ายมากขึ้น ช่างเป็นคำพูดที่ขาดความรับผิดชอบอย่างสิ้นเชิง เพราะหลายๆ คดีที่เกิดขึ้น และอาจจะนำไปสู่การยุบพรรคนั้น ล้วนเกิดจากคนของพรรคอนาคตใหม่ รวมถึง "ธนาธร" เองทั้งสิ้น ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมืองอื่น ไม่เกี่ยวกับการซื้อตัว ส.ส.แต่อย่างใด กลับกัน นานวันก็ยิ่งเห็นธาตุแท้ของ "ธนาธร" ว่า ไม่ต้องการให้มีการตรวจสอบ ว่าไปแล้ว นี่คือ "ทักษิณ 2" ดีๆ นี่เอง ...๐

       "ฟิล โรเบิร์ตสัน" รองผู้อำนวยการฮิวแมนไรต์วอตช์ องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนประจำภูมิภาคเอเชีย ชื่นชมมาเลเซียที่อนุญาตให้นายสม รังสี เดินทางเข้าประเทศได้ พร้อมระบุว่า "การเคารพสิทธิมนุษยชนไม่ใช่เรื่องยาก ผิดกับประเทศไทยที่ไล่จัดการกับผู้ลี้ภัยกัมพูชา มาเลเซียแสดงให้เห็นในอีกทางหนึ่ง เป็นวิถีการดำเนินการที่เคารพสิทธิ" ก็อย่าไปแปลกใจอะไรกับองค์กรนี้ เพราะนี่คืองานถนัด ผีเจาะปากให้พูด พูดอะไรก็ได้ที่อยากจะพูด แต่ไม่คำนึงถึงผลกระทบกับไทย องค์กรหัวครกนี้ฟังไว้ มาเลเซีย ไม่มีแผ่นดินติดกับกัมพูชา ก็ไม่แปลกที่จะปล่อยให้ "สม รังสี" เข้า เพราะเข้าแล้วไปไหนไม่ได้ อยากไปกัมพูชาก็ล่องเรือไป ส่วนไทยหาก "สม รังสี" เข้ามาจะได้รับผลกระทบเต็มๆ เพราะมันจะปั่นป่วนตลอดแนวชายแดน แล้วฮิวแมนไรต์วอตช์จะรับผิดชอบกับชาวบ้านแนวชายแดนอย่างไร ...๐

      ว่างๆ ฮิวแมนไรต์วอตช์ควรทำการบ้านบ้าง จะได้รู้ที่มาที่ไปเลิกโลกสวยเสียที หลังเจ้ารณฤทธิ์สิ้นอำนาจลงเพราะฮุน เซน ตัดแขนขา "สม รังสี" ก็เปลี่ยนจากหุ้นส่วนการเมืองเป็นศัตรูตัวฉกาจของฮุน เซน กลุ่มที่สนับสนุน "สม รังสี" ส่วนมากคือกลุ่มผู้ใช้แรงงานในต่างแดน แล้วรู้หรือเปล่าว่ากลุ่มนี้อยู่ในประเทศไทย ลองให้ "สม รังสี" เข้ามาสิ เราจะฉิบหายไปด้วย ฉะนั้น ฮิวแมนไรต์วอตช์ลงพื้นที่หาข้อมูลบ้าง อย่านั่งมโนอยู่ในห้องแอร์แล้วเสี้ยมให้คนทะเลาะกัน ...๐

      วันนี้กัมพูชาได้รับการดูแลอย่างดีจากจีน ทำให้อเมริกาไม่พอใจ และ "สม รังสี" ก็คือหมากของอเมริกา ที่ชัดๆ ตอนนี้มีการชงเรื่องแล้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ 5 คน ได้ส่งหนังสือถึง "ไมค์ ปอมเปโอ" รมว.ต่างประเทศของสหรัฐ เรียกร้องให้ผลักดันรัฐบาลกัมพูชาตอบสนองภาระผูกพันเชิงโครงสร้างต่อหลักการประชาธิปไตยเสรีแบบหลายพรรค บลาๆๆๆๆๆ หางโผล่กันทั้งนั้น ...๐   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"