สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว ภูเก็ตลุยตรวจท่าเทียบเรือสถานที่จัดลอยกระทง


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.62-  นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  พร้อมด้วย นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล ปลัดจังหวัดภูเก็ต,นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต,นายวิวัธน์  ชิดเชิดวงศ์  ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ภูเก็ต ,นางสาวจิราวดี อ่อนวงศ์ รักษาราชการแทน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต,ผู้แทนจากทัพเรือภาคที่  3,ตำรวจน้ำ ,ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจท่าเทียบเรือฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 

นายภัคพงศ์ กล่าวว่า  การตรวจครั้งนี้มุ่งเน้นความพร้อมท่าเทียบเรือ โป๊ะเรือ ตัวเรือ อุปกรณ์ประจำเรือ เครื่องมือสื่อสาร และ ได้ตรวจความปลอดภัยของสถานที่จัดงานลอยกระทง ประจำปี 2562    สำหรับบริเวณท่าเรือ และโป๊ะเรือต่างๆ  ต้องมีความมั่นคงแข็งแรง  และมีป้ายประกาศประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนได้รับรู้  เรือทุกลำ จะต้องมีการกำหนดน้ำหนักคนนั่ง ให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน  เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัย ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวและ ร่วมงานเทศกาลลอยกระทง  ประจำปี 2562

จากนั้น นายภัคพงศ์ มอบหมายให้นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและคณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ท่าเทียบเรือรัษฎา ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว โดยมีการตรวจความพร้อมของท่าเทียบเรือฯ รวมถึงตัวเรือ อุปกรณ์ประจำเรือ อุปกรณ์สื่อสาร  ซึ่งพบว่าวันนี้เป็นวันลอยกระทงทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางมาลงเรือที่ท่าเรือรัษฎา เพื่อโดยสารไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ โดยเฉพาะ เกาะพีพี จังหวัดกระบี่

นายธัญญวัฒน์ ระบุว่า  จังหวัดภูเก็ตให้ความสำคัญในการสร้างความปลอดภัยของการท่องเที่ยวทางน้ำ โอกาสนี้ ได้กำชับเรื่องของความปลอดภัย การสวมใส่ชูชีพก่อนจะออกเรือ รวมถึงการดำเนินการมาตรการต่างๆ ต้องมีความพร้อมและไม่บรรทุกเกิน ที่กำหนด เพื่อให้การท่องเที่ยวมีความปลอดภัยสูงสุดซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"