สุดรันทด ตา-ยาย ยากจนไม่มีจะกิน ยังใจบุญเก็บหมา แมว ถูกทิ้ง มาเลี้ยงจำนวนมาก


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ที่บ้านของนางสุนีย์ กรีเล็ก อายุ 74 ปีกับนายสมพงษ์ หอยบาง อายุ 70 ปี สองสามีภรรยาซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 87 หมู่ 2 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง ได้เลี้ยงแมวไว้จำนวน 33 ตัวและสุนัขอีก 3 ตัวซึ่งส่วนใหญ่มีคนนำมาทิ้งไว้ในบริเวณบ้านตั้งแต่ยังเป็นลูกแมว และอีกส่วนหนึ่งสองตายายได้เก็บแมวที่พิการนำมารักษาและดูแลด้วยความสงสาร แต่ตัวเมียได้พาไปทำหมันทุกตัวแล้ว โดยเลี้ยงดูแมวทั้งหมดมานานกว่า 20 ปี หลายตัวต้องล่ามเชือกไว้เพื่อไม่ให้วิ่งเข้าไปในบ้านของเพื่อนบ้านข้างเคียง และอีกหลายตัวต้องใส่กรงที่ได้รับบริจาคมาจากที่ต่าง ๆ 

ทำให้สภาพความเป็นอยู่ภายในแออัด และมีรายรับไม่พอกับรายจ่าย ซึ่งส่วนใหญ่หมดไปกับค่าอาหารแมว โดยสองตายายช่วยกันหารายได้จากการออกไปเก็บของเก่าขาย บวกกับเงินรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ นำมาเลี้ยงแมว เฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 200-300 บาท จนเป็นที่รังเกียจของเพื่อนบ้าน บางรายมีการทำร้ายแมวและวางยาเบื่อจนตายไปต่อหน้าต่อหน้าก็มี ทำให้ยายสุนีย์ฯ ถึงกับเครียดและคิดฆ่าตัวตายมาอย่างต่อเนื่อง บางวันต้องยอมอด เพื่อให้แมวมีอาหารกินแทน

ทั้งนี้จะเห็นว่า ปีนี้สองตายายเริ่มแก่ชราลงมาก เรี่ยวแรงแขนขาไม่ปกติแต่ก็ยังเป็นห่วงหมาแมวจำนวนมากที่ไม่มีใครต้องการ แม้แต่ลูก ๆ 5 คนก็มาเยี่ยมเพียงคนเดียวเพราะรังเกียจที่บ้านเลี้ยงแมวจนเหม็นอับ และไม่ให้เงินใช้เพราะเกรงว่าสองตายายจะเอาเงินที่ให้ไปซื้ออาหารแมวจนหมด แต่สองตายายก็ยังดิ้นรนต่อสู้เพื่อให้มีอาหารเลี้ยงแมวที่รักและผูกพันกันเหมือนลูกไปแล้ว โดยบ่นอยากฆ่าตัวตายทุกวันเพื่อหนีหนีปัญหาที่ทุกคนรังเกียจ จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้มีกำลังทรัพย์ช่วยนำแมวทั้ง 33 ตัวไปเลี้ยงดูหรือช่วยบริจาคอาหารแมวมาให้ ซึ่งหลังจากนี้จะไม่เลี้ยงแมวอีกเพราะความแก่ชราประกอบกับไม่มีรายได้พอที่จะเลี้ยงดูแมวอีกแล้ว ส่วนใครที่สนใจสามารถติดต่อกับคุณยายสุนีย์และคุณตาสมพงษ์ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-4703187

ซึ่งคุณยายสุนีย์ กรีเล็ก อายุ 74 ปีเล่าว่า ตนคิดฆ่าตัวตายมาหลายครั้งแล้ว เพราะเครียดเรื่องแมวที่เลี้ยงไว้ และอยากให้มีคนมาช่วยแบ่งเบาภาระ ให้หมดทุกตัวยกเว้นแมวแก่ ๆ และพิการตนจะขอรับเลี้ยงไว้เอง ซึ่งตอนนี้มีแมวทั้งหมด 33 ตัวหมา 3 ตัว มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุเพียงอย่างเดียว จึงต้องเก็บของเก่าขาย บางวันไม่มีรายได้ต้องยอมอด กินมะละกอสุกแทนข้าวเพื่อให้แมวมีอาหาร ซึ่งปีนี้สุขภาพไม่ดีจึงเป็นห่วงแมวที่เลี้ยงไว้จนเครียดมาก.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"