'เทพไท'ร้องกมธ.คุ้มครองผู้บริโภคเบรกขึ้นค่าทางด่วนโทลล์เวย์


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย. 62 - ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือต่อนายมานะ โลหะวณิชย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ขอให้พิจารณาการขึ้นค่าผ่านทางของบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือทางด่วนโทลล์เวย์ว่า แม้พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีส.ส.ในกรุงเทพมหานครเลย แต่ตนขอใช้สิทธิ์ผู้แทนปวงชนชาวไทยเรียกร้องแทนพี่น้องประชาชนผู้ใช้ทางยกระดับดอนเมือง โดยเฉพาะพี่น้องชาวกรุงเทพฯ จากกรณีที่บริษัททางยกระดับฯจะขึ้นค่าผ่านทาง ถือเป็นการซ้ำเติมและเพิ่มภาระแก่พี่น้องประชาชนในภาวะเศรษฐกิจไม่ดีเช่นนี้ ดังนั้น จึงขอให้ทาง กมธ.ตรวจสอบว่าการประกาศขึ้นค่าผ่านทางครั้งนี้ถูกต้องตามสัญญาหรือไม่ และสมเหตุสมผลหรือไม่อย่างไร หรือจะหาทางบรรเทาให้แก่พี่น้องประชาชนได้อย่างไร

นอกจากนี้ ยังมีอีกประเด็นที่อยากฝากให้ กมธ.พิจารณา คือ ระยะทางดินแดง สุทธิสาร และลาดพร้าวมีระยะทางที่แตกต่างกัน แต่เก็บค่าทางด่วนเท่ากัน จึงถือว่าเป็นการขึ้นค่าทางด่วนไม่เป็นธรรม และหากเทียบกับอัตราค่าทางด่วนของมอเตอร์เวย์ในระยะทางหนึ่งกิโลเมตรจะเห็นว่าสูงกว่าที่อื่นอีกด้วย และขอให้ทาง กมธ.เรียกเอกสารการต่อสัมปทานซึ่งเกิดขึ้นหลายครั้งมาพิจารณาว่าชอบธรรมหรือไม่ ทั้งนี้ ขอให้ตรวจสอบให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 22 ธ.ค. ซึ่งบริษัทดังกล่าวจะขึ้นค่าทางด่วน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"