'เราไม่ทิ้งกัน'เงินบริจาค'ผู้อ่านไทยโพสต์'3.6ล้านบาท ถึงมือ 20 ครอบครัวชรบ.ลำพะยาแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ย.62- “เราไม่ทิ้งกัน” โครงการรับบริจาคเงินผ่านไทยโพสต์ 3ล้าน 6แสนบาท ถึงลำพะยาแล้ว มอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย –ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ สังหาร ชรบ. 15 ศพ  

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลลำพะยา จังหวัดยะลา มีการมอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ โศกนาฏกรรมที่ ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา ที่คนร้ายบุกโจมตีป้อม-จุดตรวจ ของสมาชิกชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านหรือชรบ.จนมีผู้เสียชีวิตถึง 15 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยในงานดังกล่าว มีญาติผู้เสียชีวิต 15  รายและผู้บาดเจ็บ อีก4  คนมารับมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาตามโครงการ”เราไม่ทิ้งกัน”ที่หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ได้เปิดรับเงินบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือเยียวยาผู้สูญเสีย ซึ่งมีผู้อ่านไทยโพสต์จำนวนมากได้ร่วมบริจาคเงินเข้าโครงการดังกล่าว รวมถึงพนักงานหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์  ร่วมกันบริจาคเงินสมทบ อีกส่วนหนึ่ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น   3,600,000 บาท  ต่อมาหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ได้โอนเงินบริจาคทั้งหมดผ่าน นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา  เพื่อให้นำไปมอบให้กับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงมีการจัดงานดังกล่าวเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายในงาน มีประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐจากหลายภาคส่วน เช่นทหาร –ฝ่ายปกครอง –ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลลำพะยา และประชาชนมาร่วมงานดังกล่าวจำนวนมาก

นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวตอนหนึ่งขณะมอบเงินเยียวยาต่อ ญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวว่า พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลลำพะยา มีความสามัคคีรวมใจกันเป็นหนึ่ง แม้จะมีความหลากหลายในชุมชน แต่ก็มีความผูกพันความรักสามัคคีกัน มีน้ำใจให้ต่อกัน เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหลังเกิดเหตุการณ์สูญเสียดังกล่าวที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น จะพบว่าทุกคนต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และความสามัคคีกันดังกล่าวของชุมชน  สิ่งที่เกิดขึ้นก็ทำให้คนที่คิดไม่ดีเช่นต้องการให้เกิดความแตกแยกในชุมชน ก็ไม่เกิดขึ้น เพราะปรากฏว่ามีแต่การให้กำลังใจซึ่งกันและกันมากขึ้น

“หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เราได้ผู้ใหญ่ใจดี คือคุณโรจ งามแม้น เจ้าของนามปากกา เปลว สีเงิน ในหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ คอลัมนิสต์นักหนังสือพิมพ์อาวุโสผู้มีชื่อเสียงในวงการสื่อสารมวลชน ที่ต้องการให้กำลังใจกับประชาชนและญาติผู้สูญเสีย จึงเปิดรับเงินบริจาคโดยใช้ชื่อโครงการ คนไทยไม่ทิ้งกัน ซึ่งตอนแรกตั้งเป้าไว้ที่ สองแสนบาท แต่ปรากฏว่า ไม่กี่ชั่วโมงหลังมีการเปิดรับบริจาค  ก็มีประชาชนจำนวนมากร่วมกันบริจาคเงินเข้ามา จนได้ล้านกว่าบาท  จนเมื่อครบกำหนดปิดรับเงินบริจาค ก็มีประชาชนจำนวนมากต่างมีน้ำใจบริจาคเงิน รวมถึงเงินจากพนักงานหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์อีกส่วนหนึ่งจนได้เงิน  3  ล้าน 6 แสนบาท เพื่อนำมามอบให้กับญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในครั้งนี้ “นายกเทศมนตรีนครยะลากล่าวตอนหนึ่งขณะมอบเงินบริจาคให้กับญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ที่เฉลี่ยนแล้วได้รายละ 175,000บาท

นอกจากนี้มีการมอบเงินอีกส่วนหนึ่งในโครงการรับบริจาคเงินดังกล่าว  ประมาณ 1 แสนบาท ให้กับ นายทนง ไหมเหลือง  นายกฯ อบต.ลำพะยา เพื่อเป็นค่าทำเมรุเผาศพชั่วคราว 9 เมรุ โลงศพ 9 โลง สำหรับ 9 ร่างวีรชนลำพะยา รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ 

ขณะเดียวกัน นายพงษ์ศักดิ์ นายกเทศมนตรี นครยะลา ก็ยังได้บริจาคเงินส่วนตัวอีกส่วนหนึ่งให้กับนายกฯอบต. ลำพะยาเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการเยียวยาผู้สูญเสียด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ญาติผู้เสียชีวิตหลายคน รวมถึงชรบ.ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมาร่วมงานมอบเงินในโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐ หลายคนต่างฝากขอบคุณ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์และนายโรจ  ที่เป็นสื่อกลาง ในการรับบริจาคเงินตามโครงการดังกล่าว และต่างฝากขอบคุณประชาชน ผู้อ่านหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์จำนวนมาก ที่ร่วมกันแสดงน้ำใจบริจาคเงินช่วยเหลือด้วย.

พงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"