หน่วยงานความมั่นคงชายแดนภาคใต้ แจ้งเตือน'โจรใต้'เตรียมก่อเหตุ'ลอบกัด'ซ้ำ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ
16 พ.ย.62- มีรายงานว่าหน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แจ้งเตือนหน่วยกำลังในพื้นที่ให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากคนร้ายเตรียมก่อเหตุ 

ทั้งนี้เนื่องจากการบังคับใช้กฎหมายในห้วงที่ผ่านมา และการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุโจมตีจุดตรวจ ชรบ.บ้านทางลุ่ม ม.5 ต.ลำพะยา อ.เมือง จว.ยะลา เมื่อวันที่  5 พ.ย.62 รวมถึงการปิดล้อมตรวจค้นโรงเรียนสอนศาสนา ในพื้นที่ ต.ลำพะยา อ.เมือง จว.ยะลา อาจเป็นปัจจัยกระตุ้นให้กลุ่ม คนร้าย เตรียมก่อเหตุสร้าง สถานการณ์เพื่อตอบโต้การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ด้วยการก่อเหตุชุ่มยิง/ยิงก่อกวนฐานปฏิบัติการ, จุดตรวจ/ด่านตรวจ และก่อเหตุลอบวางระเบิด แสวงเครื่องแบบเร่งด่วน บริเวณเส้นทางที่เจ้าหน้าที่ใช้ในการปฏิบัติงาน เน้นย้ำการโจมตีต่อกำลังภาคประชาชน เช่น ชคต., ชรบ. และ จนท.ที่เดินทางโดยลำพัง 

โดยมีพื้นที่เฝ้าระวัง ได้แก่ ต.กาตอง, ต.บาโร๊ะ, ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา, ต.ยุโป, ต.ท่าสาป, ต.ตาเซะ อ.เมือง จว.ยะลา, ต.ทุ่งพลา, ต.ทรายขาว, ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์, ต.ม่วงเตี้ย, ต.ป่าไร่, ต./อ.แม่ลาน จว.ปัตตานี, ต.ธารคีรี, ต.เปียน และ ต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย จว.สงขลา เพ่งเล็ง ชคต.กลุ่มเสี่ยง ได้แก่ ชคต.บาโร๊ะ, ชคต.กาตองอ.ยะหา, ชคต.ยุโป อ.เมือง     จว.ยะลา, ชคต.ทุ่งพลา, ชคต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์, ชคต.แม่ลาน, ชคต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จว.ปัตตานี. และ ชคต.  ธารคีรี อ.สะบ้าย้อยจว.สงขลา ห้วงเฝ้าระวังตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"