เอ๊ะยังไง!เจออีกหนุ่มใหญ่พกมีดพับ9นิ้วเดินเข้าศาลจังหวัดปทุม


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ย.62-นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลจังหวัดปทุมธานี รายงานเหตุเมื่อเวลาประมาณ 9.30 น. ของวันนี้ ได้มีนายชัชวาล คงคีรี อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดเพชรบุรี เดินทางเข้ามาติดต่อราชการศาลจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเปิดทำการศาลนอกเวลาทำการ (ศาลแขวง) เพื่อติดต่อขอประกันตัวผู้ต้องหา ซึ่งขณะที่นายชัชวาลกำลังเดินผ่านเครื่องตรวจอาวุธ มีสัญญาณดังขึ้น นายจิรวุฒิ ชาติกานนท์ และนายประภาส วงษ์ซื่อ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำศาลจังหวัดปทุมธานี ได้ทำการขอตรวจค้นกระเป๋าสะพายที่นายชัชวาลนำติดตัวมาด้วย ปรากฎว่าพบอาวุธมีดพับขนาด 9 นิ้ว ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายที่นำติดตัวมาด้วย จึงได้ดำเนินการยึดอาวุธมีดพับและควบคุมตัวไว้ 

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง นายชัชวาลได้นำอาวุธมีดพับของกลางดังกล่าวเข้ามาในบริเวณศาลจริง จึงได้กล่าวโทษเป็นความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล รายงานผู้พิพากษาหัวหน้าศาลทราบและดำเนินคดี ตั้งสำนวนคดีละเมิดอำนาจศาล โดยให้นัดไต่สวนละเมิดอำนาจศาลในวันที่ 18 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ จึงขอเตือนพี่น้องประชาชนที่ต้องมาติดต่อราชการศาลอย่านำอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมายเข้าในบริเวณศาล รวมถึงขอให้ปฏิบัติตามข้อห้ามของศาลที่กำหนดเพื่อความปลอดภัยให้แก่ทุกคนอย่างเคร่งครัด
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการตรวจค้นจับกุมผู้พกพาอาวุธเข้าไปในบริเวณศาลเกิดขึ้นภายหลังจากที่นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้ลงนามในคำสั่งด่วนที่สุด เรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยในบริเวณศาล ส่งเป็นหนังสือเวียนถึงถึงหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรมให้ใช้เป็นแนวทางและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด ในมาตรการดังกล่าวมีทั้งการกำชับเจ้าหน้าที่ให้คอยสอดส่องดูแลบุคคลที่มาศาล เพื่อป้องกันไม่ให้พกพาอาวุธหรือสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาในบริเวณศาล  ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จะต้องปฏิบัติตามกฎ , ระเบียบข้อบังคับโดยเคร่งครัดจะต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ในจุดที่กำหนด จะละทิ้งหน้าที่ไปก่อนที่จะมีผู้เข้ารับเวรต่อเนื่องไม่ได้ เเละจะต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตื่นตัว รวดเร็ว และจะต้องพร้อมที่จะเผชิญกับเหตุการณ์ในทุกรูปแบบเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการในบริเวณศาลยุติธรรมและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ต้องบันทึกรายงานเหตุการณ์ประจำวันในการปฏิบัติหน้าที่ทุกวัน

ซึ่งมาตรการดังกล่าวของเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมมีทั้งส่วนที่เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาล หรือเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณศาล ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติโดยเฉพาะในศาลต่างจังหวัดที่ยังใช้ตำรวจจากพื้นที่ร่วมกับ รปภ.ศาลที่จะมีอัตรากำลังน้อยกว่าในศาลกรุงเทพ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"