'อุ๊'ย้อน'ปิยบุตร'เป็นไดโนเสาร์ ฉะนั้นอย่าหลอกเด็ก


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ย.62-สถาบันทิศทางไทย จัดเสวนา ประเทศไทยอยู่อย่างไรให้ “อยู่ เย็น เป็นสุข” ที่สถาบันทิศทางไทย   น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี (อุ๊ หฤทัย) ศิลปินนักร้องชื่อดังกล่าวว่า คำว่าอยู่เป็น เป้นเรื่องที่ดีและเป็นสิ่งดีงาม และไม่ใช่คำล้อเลียนหรือไม่ได้หมายถึงคำในแง่ลบก็ได้ หากคำว่าอยู่เป็นใช้กับประเทศชาติ ชาติที่อยู่เป็น ก็คือ พวกเราอยู่รอด แล้วจะมีเหตุผลอะไรที่คนในชาติมัวแต่คิดว่าอยู่ไม่เป็น ถามว่าเพื่ออะไร อยากฝากไปถึงคนที่คิดว่ามนุษย์จะต้องสัญชาตญาณของความเป็นกบฏ ซึ่งตนไม่เห็นด้วยกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ หากคนในชาติไม่สามัคคีกัน ทะเลาะกัน เราจะรอดได้อย่างไร ดังนั้น เราจึงต้องสงบสันติ นี่คือความอยู่เป็นของชนชาติไทย

“หากบอกว่าคนไทยเป็นพวกอะไรก็ได้ เป็นพวกปล่อยปละ เฉยๆ อะไรก็ yes yes นั้น คือไม่จริง แต่ขอให้กลับไปทบทวนคนไทยใหม่ เพราะคุณประเมินคนไทยผิด แท้จริงคนไทยรู้จักการเมืองดี และต่อสู้กับปฏิวัติ และชนะด้วย แม้กระทั่งเผด็จการรัฐสภา ธุรกิจการเมือง ทำให้สภาสูงอ่อนไหว เพราะถูกควบคุมจากพรรคการเมือง ปี 40-50 ถามว่าคนไทยยอมหรือไม่กับการทุจริต หรือผูกขาดประเทศ” น.ส.หฤทัย กล่าว

น.ส.หฤทัย กล่าวอีกว่า กองทัพจะปล่อยให้ภาคประชาชนต่อสู้ลำพังได้อย่างไร ถึงได้เกิดรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แต่พวกคุณบอกว่าผิดหลักการ ยังเถียงอยู่ว่าระบอบการปกครองของเราไม่เป็นสากล อย่างไรก็ตาม ความขัดแย้งทางระบอบการปกครองจบไปนานแล้ว แต่นายปิยบุตรยังไม่จบ ไม่รู้ว่านายปิยบุตรหรือเปล่าที่เป็นไดโนเสาร์ ความเท่าเทียมกันมันทำไม่ได้ ฉะนั้นอย่าหลอกเด็ก ทำไมไม่ออกแบบการปกครองของเราเอง ทั้งนี้ คนไทยให้ความร่วมมือ ใจกว้าง โอบอ้อมอารี ไม่สังเกตหรือประเทศอื่นมีปัญหาเรื่องชนชาติ ขัดแย้งทางด้านศาสนา แต่ประเทศไทยไม่มีปัญหาเหล่านั้น ที่สำคัญ จุดแข็งของประเทศเรา คือ สถาบันพระมหากษัตริย์ สถาบันนี้เป็นศูนย์รวมจิตใจ หนีตายจากไหนมา ก็อยู่ภายใต้พระบรมโพธิสมภาร ทรงมีพระเมตตา

 น.ส.หฤทัย กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมามีการอ้างเสมอว่าการปฏิวัติในปี 2475 ยังไม่สำเร็จ เพราะประเทศไทยยังไม่มีประชาธิปไตยที่แท้จริง อีกทั้งที่ผ่านมาตำแหน่งนายกหรือผู้มีอำนาจอยู่ภายใต้นายพล อาทิ  จอมพล ป. พิบูลสงคราม  จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ จอมพลถนอม กิตติขจร จอมพลประภาส จารุเสถียร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พล.อ.ชายชาติ ชุณหะวัน เป็นต้น  ล้วนแล้วแต่เป็นทหารโดยส่วนใหญ่ ตนก็อยากบอกว่าความจริงประเทศปกครองโดยทหารยศพล.อ. ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือต้องออกมาดีดดิ้น ถามว่าพวกเขาเหล่านั้นเคยกดขี่หรือไม่ ตนเชื่อว่าประเทศไทยก็ต้องมีดีบาง ไม่ใช่เลวอย่างเดียว ไม่เช่นนั้นหลายตระกูลจะรวยเป็นหมื่นล้านได้อย่างไร.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"