'อุ๊ หฤทัย' ซัดแก๊ง 3 นิ้วใช้งานศิลปะสร้างความเกลียดชังให้สังคม อย่ายกตัวเป็นศิลปิน


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.64 - หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ นักร้องชื่อดัง และแกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทัศนัย เศรษฐเสรี อาจารย์ประจำสาขาสื่อศิลปะและการออกแบบสื่อ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปกป้องนักศึกษาที่นำธงชาติไม่มีแถบสีน้ำเงินเขียนข้อความยกเลิกมาตรา 112 และอุปกรณ์อื่นๆมาใช้เคลื่อนไหวทางการเมืองว่า ศิลปะ​คือ ความงามและความดี ศิลปิน​ต้องมีพุทธิปัญญา​มอบแสงสว่าง​ให้ปุถุชน​ในสังคมเกิดปัญญา ถ้ามอบความ​เกลียดชัง​ให้สังคมไม่เรียกว่าศิลปะ

อุ๊ หฤทัย ได้คอมเมนท์ว่า โพสต์​นี้เป็น​ส่วนหนึ่งของตำราการ​สอน เขียน​โดย​ ศาสตราจารย์​ศิลป​์ พีระศรี​ อุ๊​เจอในห้องสมุด​มหาวิทยาลัย​ศิลปากร ระหว่าง​รอเพื่อน​ๆที่เรียนในมหาวิทยาลัย​ อุ๊​ไปแวะที่มหาวิทยาลัย​ที่เพื่อนๆเรียน​ นั่งอ่านหนังสือ​ในห้องสมุด​ในมหาวิทยาลัย​ของเพื่อน และพบว่า ชีสเก่าๆบทนี้เป็น​ของอาจารย์​ศิลป์​ พีระศรี เขียนขึ้นมา และมีเนื้อหา​สาระ​ที่เป็นหัวใจ​สำคัญ​ของวิชาการ​ จึงอ่านชีสนั้นหลายรอบ เพราะ​เป็น​สัจธรรม​แห่งการเรียนรู้​วิธีการ​ศิลปะ​ ประเด็น​คือ ไม่ต้องเถียง​กัน ใครดีกว่าใคร เล็งที่การกระทำที่หวังผล จะเห็นภาพชัดว่า ทำไปเพื่อ​อะไร​

จากนั้นมีผู้เข้ามาคอมเมนท์ว่า งานศิลปะ​ไม่ได้รับใช้ศิลปินแต่งานศิลปะ​ต้องรับใช้สังคม งานศิลปะถ้าต้องการหยิบสัญลักษณ์​ที่มีความอ่อนไหวทางสังคมต้องระวังและใช้อย่างรอบคอบโดยเฉพาะสัญลักษณ์​ของความเป็นชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์ #ศิลปะพ่องมึงหราแบบนี้

อุ๊ หฤทัย ตอบกลับว่า คอมเมนท์​ได้เยี่ยม​มาก นับถือ​ๆ สุดยอด

แกนนำกลุ่มไทยภักดี ยังได้โพสต์อีกครั้งว่า เอาศิลปะ​มาเป็นเครื่องมือ​ทางการเมือง​ ผลที่ได้คือสร้าง​ความ​เกลียดชัง​ สร้างหายนะ​ให้คนในชาติ คนชั่วเท่านั้นที่คิดทำแบบนี้ ถ้าสร้างหายนะ​ให้เกิดกับประเทศ​ชาติ อย่าเรียก​ตัวเองว่าศิลปิน​ เป็น​เxี้ยถึงจะถูก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"