'ทอน'โต้ชังชาติ!อ้อนแม่ยก หัวใจของเราถูกโบยตีด้วยความอยุติธรรมไปแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ย.62- นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวตอนหนึ่งในงานกิจกรรม"อยู่ ไม่ เป็น" ว่า ตั้งแต่ที่เราเดินทางมาจากเดือนพ.ค. เป็นจำนวนวัน 570 วัน พรรคอนาคตใหม่เริ่มจากบุคคล 3 คนที่อยู่ไม่เป็น กลายเป็นผู้ร่วมจดจัดตั้ง 26 คน จากนั้นกลายเป็น 670 คนร่วมเป็นสมาชิก กลายเป็นตัวแทน 77 จังหวัด และกลายเป็นผู้สมัครทั้งเขต 474 คน จาก 474 กลายมาเป็น 6,265,950 คะแนน  ต้องบอกว่าไม่มีคุณไม่มีพวกเราในวันนี้ ในวันที่เราสับสน ไม่รู้จะไปทางไหนพวกคุณยังศรัทธาเรา ดังนั้นไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนถ้าได้ยินเสียงผม พวกเราขอขอบคุณที่ช่วยผลักดันให้มาถึงจุดนี้

ก่อนหน้าที่ผมจะเลือกเส้นทางอยู่ไม่เป็นผมมีแต่ชีวิตที่สะดวกสบาย จัดสรรเวลาที่จะให้ครอบครัว เพื่อนฝูง และงานอดิเรก แต่วันที่เลือกมาทางนี้มีแต่คนถากถาง บอกว่าการเมืองมันสกปรก แต่ผมเชื่อว่าถ้าเราจริงใจ หนักแน่พอเราจะเปลี่ยนแปลงโลกได้

นายธนาธร กล่าวว่า ไม่ว่าคุณจะรวยหรือจน นับถือศาสนาคริสต์หรือพุทธ จะเป็นเพศหญิงหรือชาย ถ้าอยู่ในสังคมนี้เราเท่ากัน เราคือประชาชนผู้ทรงศักดิ์ของประชาธิปไตย เรามีสิทธิเสรีภาพ มีสิทธิที่จะได้รับบริหารจากรัฐ มีสิทธิที่จะได้รับความยุติธรรม นั่นคือสิ่งที่เราโหยหาจากการเมืองที่เป็นประชาธิปไตย อีกทั้งเราต้องการเห็นประเทศไทยที่มีดอกผลถูกกระจายไปอย่างเท่าเทียมกันไม่ใช่การผูกขาด เราอยากเห็นประเทศเข้มแข็ง แต่ไม่ใช่เข้มแข็งเพราะมีเรือดำน้ำ แต่เราเข้มแข็งจาการยอมรับจากนานาประเทศ เอื้อเฟื้อประเทศเพื่อนบ้าน แต่ในความต้องการเช่นนี้ทำให้เขากล่าวหาว่าเราเป็นพวกรุนแรง ก้าวร้าว ชังชาติ และอยู่ไม่เป็น

“หัวใจของเราถูกโบยตีด้วยความอยุติธรรมไปแล้ว หรือถูกว่าพวกอยู่ไม่เป็น แต่หัวใจของพวกเรายังอุ่น มีเลือดมีเนื้อ มีเห็นใจเพื่อนมนุษย์ นั่นคือสิ่งที่เราเชื่อ ดังนั้นการเกิดขึ้นของพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้เริ่มขึ้นจากความเกลียดชัง แต่เกิดจากความรัก อนาคตใหม่คือการเดินทาง ไม่ใช่ยศถาบรรดาศักดิ์ ไม่ใช่ผลประโยชน์ส่วนบุคคล แต่เป็นผู้คนที่มีการเดินทางร่วมกัน อนาคตใหม่ไม่ใช่ผม แต่พวกเราคืออนาคตใหม่” นายธนาธร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"