ฝ่ายค้านคุยโว 'สมพงษ์ -เสรีพิศุทธ์' นำทีมซักฟอก นายกฯ-รัฐมนตรี 5คน ฟันธงรัฐบาลใกล้ล่ม


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ตอนนี้ 7 พรรคฝ่ายค้านได้จูนความคิด ทิศทาง และทีมในการอภิปรายตรงกันแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่ทุกคนกำลังกลั่นกรองข้อมูล และหาเนื้อหาเพิ่มเติมบ้างในบางกรณี โดยมีการประชุมเต็มรูปแบบทุกสัปดาห์ และไม่เต็มรูปแบบเฉพาะบุคคลเกือบทุกวัน ซึ่งมีกรณีใหม่ๆและข้อมูลใหม่เข้ามาเรื่อยๆจากประชาชนและผู้หวังดีส่งมาให้โดยตลอด เบื้องต้นมีผู้แสดงความจำนงจะอภิปรายประมาณ 15 คน แต่จะคัดให้เหลือเท่าที่จำเป็นไม่เกิน 10 คน ซึ่งการอภิปรายจะยื่นรัฐมนตรีไม่น้อยกว่า 5 คนโดยหนึ่งในนั้นคือนายกฯ เนื้อหาเกี่ยวกับความผิดพลาดล้มเหลวในการบริหาร เช่นเรื่องเศรษฐกิจ ด้านการเมือง ด้านสังคม การปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต ที่เหลือขออุบไว้ก่อน ส่วนจะยื่นอภิปรายเป็นคณะหรือรายบุคคลก็จะรอถึงนาทีสุดท้ายก่อนเขียนญัตติถึงจะสรุปอีกครั้ง และการเขียนญัตติจะเสร็จในสิ้นเดือน พ.ย. และจะยื่นไม่เกินวันที่ 5 ธ.ค. เพื่อให้การอภิปรายเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนไปหาปลายเดือน

เมื่อถามว่าผู้อภิปราย 10 คนที่ว่าเป็นใครบ้าง นายสุทินกล่าวว่า เป็นส.ส.ที่มาจากเกือบทุกพรรค อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ตน นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ซึ่งคนเหล่านี้ถือเป็นขุนพลของพรรคฝ่ายค้านที่มีประสบการณ์ในสภาฯสามารถชี้ข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้รับทราบ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากเพราะรัฐบาลเขามีเสียงมากกว่า 

การอภิปรายครั้งนี้จะเป็นการเปิดแผลให้ประชาชนได้เห็นและจะไปเน่าข้างนอก และท้ายที่สุดจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองแน่นอน ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่อยู่ที่ประชาชนแต่ตนคิดว่าคงใช้เวลาไม่นาน

เมื่อถามว่า นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ (โหรคมช.) บอกรัฐบาลอยู่ได้ยาว นายสุทินกล่าวว่า โหรแต่ละคนเขาก็พูดไม่เหมือนกัน นายโสรัสจะ นวลอยู่ โหรชื่อดังก็บอกว่าเริ่มต้นปี 63 จะเกิดปัญหาขึ้นกับรัฐบาลถึงขั้นลุกเป็นไฟ ดังนั้นส่วนตัวไม่ได้เชื่อโหรเพียงอย่างเดียวแค่ฟังๆไว้ แต่เราต้องดูกันที่ความเป็นจริงดีกว่าซึ่งส่วนตัวคิดว่ารัฐบาลนี้คงอยู่ไม่นานเพราะมีความเสื่อมมันมีตั้งแต่ต้นและพัฒนามาเป็นลำดับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"