หายป่วยแล้ว 'แรมโบ้อีสาน' ออกโรงป้อง ”บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ตีโต้”เสรีพิศุทธ์”ไร้จรรยาบรรณ


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ 17 พฤศจิกายน 2562 ที่โรงแรมสีมาธานี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ “ แรมโบ้อีสาน “ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยตั้งแง่จ้องโจมตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เพื่อมาให้ชี้แจงว่า วันนี้การเมืองต้องเล่นกันด้วยการเป็นประชาธิปไตยและความมีจรรยาบรรณ และมีมารยาททางการเมือง โดยเฉพาะนักการเมืองสมัยแรกอย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ ส่วนตัวตนมองว่า ประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ในนามของพรรคเสรีรวมไทย ไม่เล่นการเมืองแบบในลักษณะที่จะมาเป็นประธานกรรมาธิการฯ การตรวจสอบในเรื่องของการทุจริต การคอร์รัปชั่น หรือปัญหาโดยรวมของรัฐบาล เช่น มีคนในรัฐบาล หรือนักการเมือง หรือข้าราชการ หรือผู้บริหารคนใดคนหนึ่งมีการทุจริตคอร์รัปชั่น หรือมีปัญหาการฉ้อราษฎร์บังหลวงตนอยากให้ได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างจริงจัง 

วันนี้รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ฯ คณะรัฐมนตรีเพิ่งบริหารราชการแผ่นดินได้ไม่กี่เดือน หลังการเลือกตั้ง 24 มีนาคมที่ผ่านมา และหลังการตั้ง ครม.ก็ยังไม่มีปรากฏว่ารัฐมนตรีคนใดในคณะรัฐมนตรีชุด ครม.ของพล.อ.ประยุทธ์ฯมีการทุจริตคอร์รัปชั่นหรือมีการกล่าวหาในเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่นแต่ประการใด  แต่สิ่งที่ประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ เล่นพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งแผ่นดินรู้ พี่น้องสื่อมวลชนรู้ว่าเป็นการเล่นแบบมีอคติ เล่นเป็นการอาฆาตส่วนตัวจะโดยเหตุและผลอะไรเราก็ไม่ทราบว่าทำไมถึงพยายามที่จะดิสเครดิต หรือว่าจ้องทำลายนายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งการเรียกไปชี้แจงเป็นการเรียกบ่อยครั้ง และเรียกในลักษณะต้องการเอาเรื่องข้อมูลเก่าๆที่เป็นข้อมูลที่ทุกคนและสังคมก็ได้รับคำตอบทราบอยู่แล้ว เรื่องแถลง พ.ร.บ.งบประมาณ เรื่องการถวายสัตย์ฯ ซึ่งตรงนี้แม้กระทั่งศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยไปแล้วว่า เรื่องนี้เป็นอย่างไร 

ดังนั้นตนเรียนว่าความเห็นที่หลายภาคส่วนและพี่น้องประชาชนทั้งประเทศเขามีความรู้สึกว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เล่นการเมืองจนเกินไป เอากรรมาธิการ ป.ป.ช.มาเล่นการเมือง เพื่อหวังทำลาย หรือว่าต้องการเล่นงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เป็นการจ้องที่จะอาฆาตแค้นอะไรหรือเปล่า และเป็นการส่วนตัวหรือเปล่า อันนี้ตนตั้งข้อสังเกตเป็นการส่วนตัวตน และพี่น้องประชาชนยังฝากถามตนมาด้วย คนไทยส่วนใหญ่ก็ถามมาว่าทำอย่างนี้ได้อย่างไร

นายสุภรณ์ฯกล่าวว่า ตนเรียนว่า กรรมาธิการ ไม่ใช่เป็นกรรมาธิการที่ไว้ทำหน้าที่เล่นงานบุคคลเพราะความแค้นส่วนตัวหรือความอาฆาตส่วนตัว แต่กรรมาธิการนั้นมีไว้เพื่อการที่จะปกป้องผลประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน โดยเฉพาะใครที่คิดจะทุจริตคอร์รัปชั่น ใครคิดจะฉ้อราษฎรบังหลวงก็เป็นหน้าที่ของกรรมาธิการ ป.ป.ช.ที่จะต้องดำเนินการเรียกมาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นสิ่งที่จะต้องทำ แต่สิ่งที่กระทำขณะนี้เอากรรมาธิการมาเล่นส่วนตัวมากเกินไป พี่น้องประชาชนเขาไม่รับ และที่เห็นชัดเจนก็คือว่า พล.อ.ประยุทธ์ฯ นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตรฯ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงก็ได้ส่ง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และนายประสาร หวังรัตนะปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนไปชี้แจงพร้อมเอกสารเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังไม่ยอม และยังพยายามที่จะเอานายกรัฐมนตรีกับรองนายกรัฐมนตรีไปให้ได้ 

เราเห็นว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯเล่นการเมืองแบบไม่จริงใจและไม่มีเจตนารมณ์ในการที่จะทำงานเพื่อประโยชน์อย่างแท้จริง และต้องการที่จะเป็นความอาฆาตแค้น เป็นการเอาอคติส่วนตัวมาเล่นการเมือง ดังนั้นสิ่งที่กำลังทำอยู่ขณะนี้มี ส.ส.ไพบูลย์ นิติตะวัน ไปยื่นเรื่องให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน เรื่องการเรียกมาในลักษณะเช่นนี้ถูกต้องหรือไม่อย่างไร ซึ่งผู้ตรวจการแผ่นดินมีความเห็นรับเรื่องและส่งศาลรัฐธรรมนูญได้รับนำไปดำเนินการที่จะวินิจฉัยว่า สิ่งที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯนั้นได้ทำถูกต้องหรือไม่อย่างไร ตนเชื่อเหลือเกินว่าขณะนี้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯควรจะยุติ เพราะรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเสียก่อน ไม่ใช่ยังจะใช้อำนาจของกรรมาธิการที่คิดว่าตัวเองมีเสียงข้างมากแล้วพยายามจะลากไปตามอำเภอใจของตัวเอง 

อันนี้ตนเป็นห่วงว่า ในที่สุดพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯเองอาจจะมีโอกาสที่จะทำผิดกฎหมายและติดคุกได้ตามที่ ส.ส.ไพบูลย์ฯให้สัมภาษณ์ไว้ นี่คือสิ่งที่ตนไม่อยากจะเห็นพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯได้เล่นการเมืองในลักษณะที่ต้องการที่จะทำลาย หรือดิสเครดิต เป็นการอคติส่วนตัว ส่วนตัวตนไม่อยากจะเห็นภาพการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ เล่นการเมืองที่ไม่ได้คุณภาพ เล่นการเมืองยังไร้จรรยาบรรณ เล่นการเมืองมีแต่จะทำลายล้างกัน ประชาชนฝากถามถึงว่าเมือไหร่ประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช.จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐมนตรีที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น ตรวจสอบข้าราชการ ตรวจสอบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือใครก็ได้ที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น และยังไม่ได้มีสาระสักเรื่องที่มีข่าวออกเลย จ้องแต่นายกรัฐมนตรี กับรองนายกรัฐมนตรีอยู่อย่างนี้ ฉะนั้นเป็นสิ่งที่พวกเราประชาชนคนไทยต้องได้ตราหน้าประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช.คนนี้ว่า เล่นการเมืองในลักษณะที่ไม่สร้างสรรค์จริงๆ และเล่นการเมืองที่ไม่ได้เป็นประโยชน์ ที่พี่น้องประชาชนได้รับอานิสงจากประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช.คนนี้เลย

ส่วนที่มี ส.ส.และกรรมาธิการคณะเดียวกันล่ารายชื่อปลดประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช.นั้น ส่วนตัวตนคิดว่า การที่ ส.ส.สิระฯ พรรคพลังประชารัฐ ได้แสดงความเห็นตรงนั้นเป็นสิทธิของ ส.ส.สิระฯ ที่สามารถทำได้ ซึ่งในอดีตก็เคยมีมาแล้ว การที่จะเลือกหรือเปลี่ยนตัวประธานเป็นสิทธิสามารถที่จะกระทำได้ ไม่มีปัญหา แต่ข้อตกตงว่า เมื่อเปลี่ยนแล้วก็ยังเป็นโควต้าของพรรคฝ่ายค้านหรือของพรรคเสรีรวมไทยหรือไม่อย่างไรก็ไปว่ากัน ถามว่าทำได้หรือไม่ทางกฎหมายของระเบียบข้อบังคับของสภาผู้แทนฯสามารถกระทำได้ นายสุภรณ์ฯกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"