เพื่อไทยจ่อเคาะผู้สมัครซ่อมสส.ขอนแก่น'รศ.พิเศษ ดร.อดิศร'ลุ้นเล็กๆ


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย 62 - ที่พรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ร่วมแถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต7 ขอนแก่น

นายภูมิธรรมกล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพรรคได้ออกคำประกาศให้ผู้ที่สนใจลงสมัคร ปรากฏมีผู้เสนอตัวทั้งหมด 4 คน คือนายธนิก มาสีพิทักษ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ นายประสงค์ ศรีวัฒน์ นายกเทศมนตรี ต.หนองเรือ และนายสุรพจน์ เตาะเจริญสุข สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น โดยที่ประชุมได้พิจารณาหลายแง่มุม ตัดสินใจเลือกนายธนิกและนายอดิศร โดยจะเสนอชื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับ ประกาศขึ้นเว็บไซต์ ให้คณะกรรมการคัดสรรประจำจังหวัด พิจารณาคัดเลือกอีกครั้ง

 จากนั้นจะนำข้อสรุปมาหารือกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้ได้ข้อยุติในวันที่ 21 พ.ย. อย่างไรก็ตาม หวังว่าตัวแทนผู้สมัครของเราจะลงไปช่วงชิงและได้รับชัยชนะ จ.ขอนแก่น เป็นฐานเดิมของพรรค ที่สำคัญนายธนิก นายอดิศร ต่างเคยเป็นผู้แทนและเป็น ส.ส.ขอนแก่นมาแล้ว ในที่ประชุมเสนอให้ทาบทามนายพงศกร อรรณนพพร อดีตรมช.ศึกษาธิการ เป็น ผู้อำนวยการเลือกตั้ง จ.ขอนแก่น ซึ่งส.ส.ทั้งหมดจะช่วยกันอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ ส.ส.ของพรรคเข้ามาต่อสู้ในสภาฯ อีกครั้ง

“ขอเรียกร้องฝ่ายรัฐวางตัวให้เที่ยงธรรม เป็นไปตามข้อกฎหมาย อย่าใช้อำนาจและกลไกของรัฐให้เป็นคุณเป็นโทษต่อผู้สมัคร ส่วนพรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าจะสามารถได้กำลังใจจากพี่น้องประชาชน และจะได้เข้าไปทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”นายภูมิธรรมกล่าว

ก่อนหนี้นี้มีรายงานว่า พรรคเพื่อไทย ได้ทำโพลภายสำรวจว่าประชาชนให้พื้นที่สนับสนุนใครมากกว่ากัน ระหว่างนายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน นายธนิก มาสีพิทักษ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายสุรพจน์ เตาะเจริญสุข ส.จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหลานนายนวัธ 

ผลออกมาว่า นายอดิศร กับ นายธนิก มีคะแนนสูสีกันทิ้งห่างนายสุรพจน์ ทำให้ตอนนี้มีแคนดิเดตเหลือ 2 คน ซึ่งแกนนำพรรคพิจารณาว่าเขตเลือกตั้งที่ 7 ประกอบด้วย อ.หนองเรือ และ อ.มัญจาคีรี ซึ่งนายธนิก มีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอมัญจาคีรี มีฐานเสียงที่เหนียวแน่น เพราะทำงานด้านมวลชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง มีความได้เปรียบมากกว่า นายอดิศร แม้มีภูมิลำเนาจ.ขอนแก่น แต่ก็ไม่ได้มีความคุ้นเคยกับพื้นที่ใน2อำเภอ ห่างหายงานพื้นที่ไปนาน ด้วยเวลาการเลือกตั้งที่กระชั้นชิด ด้วยเงื่อนไข ความเหมาะสม นายธนิก จึงมีแนวโน้มสูงที่จะได้เป็นผู้สมัครส.ส.ขอนแก่นเขต7 ในนามพรรคเพื่อไทยมากกว่า. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"