2ส.ประสานเสียงอัด'วันนอร์'เปิดโรงน้ำแข็ง ปิดห้องซื้องูเห่ากลางสภาฯรับซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    


19 พ.ย.62- ​นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์กรณีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ระบุมีการเปิดห้องซื้องูเห่ากลางสภาฯ ว่า ตนไม่เห็นข่าวดังกล่าว และข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก็ไม่รู้

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่มี ไม่เห็น เรื่องงูเห่ามีการพูดกันมาเป็นข่าวตั้งแต่ช่วงต้นรัฐบาล แต่ส่วนตัวไม่รู้ในรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร ถ้าสื่ออยากรู้จะไปตรวจสอบให้ และที่ผ่านมาไม่เคยมีใครมาปรึกษาเรื่องการซื้องูเห่า ตนไม่อยู่ในข่ายไปรับผิดชอบพูดคุยเรื่องดังกล่าวเลย อาจจะมีหรือไม่มีที่พูดคุยกันตรงนี้ แต่ช่วงนี้ตนยืนยันว่าไม่น่าจะเป็นความจริง

เมื่อถามว่า ก่อนจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นไปได้หรือไม่ว่าจะมีการซื้องูเห่า นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายใครบ้าง แล้วใครจะเป็นคนไปซื้อ ตนว่าเป็นบทของสภาฯที่จะมีการพูดคุยเรื่องนี้ทุกครั้งก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าคนนั้นจะต้องไปวิ่งเต้น เอาเสียงจากพรรคโน้น พรรคนี้ พูดกันมาเช่นนี้โดยตลอด เหมือนเป็นการเรียกเรตติ้งในการประชุม เป็นบทที่ทุกคนช่วยกันสร้าง แต่วันนี้ยังไม่รู้ว่าจะอภิปรายใคร มีการตีโพยตีพายกันไปทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน จึงคิดว่ายังไม่ถึงเวลา ส่วนจะจริงหรือไม่นั้น เมื่อยังไม่รู้ว่าใครจะถูกอภิปรายจึงเร็วเกินไปที่จะวิเคราะห์สิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น แต่ด้วยเสียงรัฐบาลที่ปริ่มน้ำในปัจจุบันทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันง่ายขึ้น 

ส่วนภาพรวมการอภิปรายเป็นเรื่องน่ากังวลหรือไม่นั้น ในการประชุมสภาฯ ทั้งเรื่องงบประมาณ เรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมถึงการพิจารณา พ.ร.ก. ต่างเป็นเรื่องที่ต้องกังวลเป็นปกติ ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลจะชี้แจงได้หรือไม่นั้น การอภิปรายแต่ละครั้งก็เห็นนายกฯ ชี้แจงได้หมดคงไม่เหนื่อยเท่าไหร่ เมื่อถามย้ำว่า เป็นการปั่นราคางูเห่าหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ เรื่องนี้อย่าเพิ่งพูดกันเลย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"