7พรรคฝ่ายค้านเหวออีก!ญัตติตั้งกมธ.ศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญลากยาวไปปลายเดือน


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ย.62- ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน)ทั้ง7พรรค โดยมีตัวแทนแต่ละพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง เพื่อพิจารณาวาระการประชุมสภาฯ โดยเฉพาะญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ2560 และญัตติเสนอตั้งกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาผลกระทบจากมาตรา 44 ของคสช

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า ความจริงสัปดาห์ที่แล้ว วาระรับทราบควรจะพิจารณาให้เสร็จสิ้นทั้งหมด นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เคยระบุว่า วาระรับทราบต่อสัปดาห์จะบรรจุมากสุด 2 เรื่อง แต่ในการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พ.ย. พิจารณาไม่จบ เลยทำให้วาระที่ยังค้าง ต้องนำมาพิจารณาต่อในสัปดาห์ถัดไป จึงทำให้ญัตติเรื่องตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ ศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ได้รับผลกระทบไปด้วย

เมื่อถามว่ามองว่าเรื่องนี้เป็นเกมการเมืองหรือไม่ นายสมคิดกล่าวว่า ไม่อยากมองว่าเป็นเกมการเมือง เพียงแต่อยากให้ประธานและรองประธานสภาฯ ทั้ง 3 คน คุยกันให้ชัดว่า ในการประชุมวันนี้ ควรพิจารณาวาระนั้นๆ เอาให้จบไปเลย การประชุมสภาฯ 20-21 พ.ย. กลายเป็นว่า มีวาระค้างอยู่ 4 เรื่อง มีวาระใหม่เพิ่มอีก จึงทำให้ ญัตติเรื่องรัฐธรรมนูญของพรรคฝ่ายค้าน ถูกเลื่อนไปอีก คิดว่าในสัปดาห์ถัดไป ประมาณวันที่  28 หรือ 29 พ.ย.น่าจะมีการพิจารณาได้ คงไม่เลื่อนออกไปอีก ยอมรับว่า เมื่อญัตติยังไม่ได้ถูกนำมาพิจารณาก็จะทำให้กระบวนการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องล่าช้าออกไปอีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"