'วิษณุ'ให้รอฟังศาลรธน.คดี'ธนาธร' เชื่อวินิจฉัยชัดเจนเหมือนกรณีทษช.


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ย. 62 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะออกนั่งบัลลังก์เพื่ออ่านคำวินิจฉัยคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้วินิจฉัยว่าสมาชิกภาพความเป็น ส.ส.ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ สิ้นสุดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98(3) จากกรณีถือหุ้นซึ่งบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ขณะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่ว่า ยังไม่ทราบว่าขั้นตอนต่อจากนี้ว่าหลังจากศาลพิจารณาแล้วจะเป็นอย่างไร เนื่องจากไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นคำวินิจฉัยของศาลคณะใด และจะมีผลออกมาอย่างไร จะมีความผิดหรือไม่อย่างไร จะเป็นความผิดเฉพาะตัวหรือไม่ แล้วถ้าผิดจะต้องตัดสิทธิ์หรือไม่ ผิดแล้วกระทบต่อพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ จึงยังพูดอะไรไม่ถูก 

อย่างไรก็ตาม โดยปกติคดีอื่นๆ ในคำสั่งศาลจะเขียนคำพิพากษาโดยละเอียดจะมีอะไรบ้าง บางอย่างทำให้เราเข้าใจต่อๆ ไปได้ ในคำวินิจฉัยนั้นจะบอกเอง เหมือนอย่างคดีพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ก็เขียนระบุชัดเจนว่า 1.กระทบคน 2.ตัดสินกี่ปี และ3.กระทบพรรคอย่างไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"