'ทอน'ถึงศาลรธน.น้องฟ้ารุ่นเดอะแห่ให้กำลังใจ-ลั่นอนาคตใหม่จะเดินหน้าต่อไป(ชมคลิป)


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ย 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 11.30 ที่ศาลรัฐธรรมนูญ เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาจับจองที่นั่ง บริเวณ ชั้น 2 อาคาร A ของศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ส่วนใหญ่ แต่งกายด้วยเสื้อสีส้ม หรือเสื้อที่มีสกรีนลายของพรรคอนาคตใหม่ ขณะที่บางคนถือป้าย พรรคอนาคตใหม่ พร้อมระบุจังหวัด ว่ามาจากจังหวัดใดบ้าง ประมาณ 100 คนนั่งกระจายกันบริเวณหน้าทางเข้า ศาลรัฐธรรมนูญ

ขณะที่ทีมงานของพรรคอนาคตใหม่ ส่วนใหญ่เดินทางมาให้กำลังใจพร้อมสวมใส่เสื้อยืดที่สกรีนว่า อยู่ไม่เป็น

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยรอบศาลรัฐธรรมนูญเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จำนวน 1 หมวด ประมาณ 50 นาย และตำรวจนอกเครื่องแบบ 3 ชุดปฏิบัติการ จำนวนประมาณ 30 นาย และตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง จำนวนประมาณ 30-50 นาย รวมทั้งสิ้นประมาณ 100-120 นาย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจากับปประชาชนที่มาติดตามรับฟังการพิจารณาคดีให้ทราบถึงแนวทางปฏิบัติ ซึ่งจะต้องยึดจากเขตอำนาจศาลเป็นหลัก และได้ขอความร่วมมือประชาชนที่มาติดตามรับฟังการพิจารณาคดีด้วยความสงบ อย่าตะโกน และอย่าทำอะไรที่เป็นการละเมิดอำนาจศาล โดยเฉพาะการแสดงออกในเชิงยุยงปลุกปั่น แต่ยังสามารถชูป้ายข้อความให้กำลังใจนายธนาธรได้ แต่การชูป้ายที่มีข้อความกดดันศาล เรียกร้องความยุติธรรม หรือเกี่ยวกับรายละเอียดคดีจะไม่สามารถทำได้

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีการประชุมในเวลา 10.00 น. เพื่อแถลงด้วยวาจาและลงมติ ก่อนที่จะมีการอ่านคำวินิจฉัยในเวลา 14.00 น. ส่วนบรรยากาศ ขณะที่ตัวแทนสถานทูตต่างประเทศที่ติดต่อขอเข้าร่วมรับฟังการพิจารณาคดี มีการติดต่อมประสานงานมาแล้ว จากสหภาพยุโรป (อียู) ตัวแทนจากสถานทูตสหรัฐอเมริกา ตัวแทนจากสถานทูตอังกฤษ และตัวแทนจากสถานทูตสวีเดน แต่ยังไม่ทราบจำนวนตัวแทนที่จะร่วมรับฟังการพิจารณาคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาถึงศาลารัฐธรรมนูญ ประมาณ13.20 น. โดย ตลอดทางเดิน ไปยังศาลฯ มีมวลชนหลักร้อยคนตั้งแถวรอต้อนรับ พร้อมตะโกนธนาธรสู้ๆ ตลอดเวลา รวมทั้งมอบดอกไม้ และพวงมาลัยเพื่อให้กำลังใจแก่นายธนาธร  นอกจากนี้ เมื่อนายธนาธร เข้าไปในศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ยังคงมีมวลชนจับกลุ่มกันตะโกน นายธนาธร สู้ๆ อยู่ด้านหน้าทางเข้า ต่อไป 

ขณะที่นายธนาธร กล่าวขอบคุณผู้ให้กำลังพร้อมยืนยันว่า พรรคอนาคตใหม่จะเดินหน้าต่อไป.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"