ตร.นราธิวาสจับยาบ้า 2 ล้านเม็ด รู้ตัวเจ้าของแล้วเป็นเครือข่ายไซซะนะ


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้นำของกลางยาเสพติด จำนวน 8 กระสอบ ที่ยึดได้มาตรวจสอบอย่างละเอียด ที่บริเวณด้านหน้า กองกับกับการตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนราธิวาส โดยผ้ากระสอบ ระบุผู้ส่งคือ จูโนะ ปลายทางผู้รับคือ แบมัง และระบุหมายเลขโทรศัพผู้รับด้วย เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันแกะและเปิดกระสอบเพื่อตรวจสอบด้านใน พบเสื้อผ้ามือสองจำนวนมากพับซ้อนกันอย่างแน่นหนา เพื่อซุกซ่อนและอำพรางสิ่งผิดกฏหมาย แต่เมื่อค้นอย่างละเอียด พบยาเสพติด ประเภทยาบ้า ในแต่ละกระสอบ กระสอบละ 43 ก้อน ก้อนละจำนวน 6,000 เม็ด จำนวนยาบ้าเบื้องต้นประมาณ 2,064,000 เม็ด(สองล้านหกหมื่นสี่พันเม็ดกว่าเม็ด) คิดเป็นมูลค่าประมาณกว่า 144,480,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นชนิดยาบ้าสีชมพู่ ปั้มยี่ห้อ เป็นภาษาอังกฤษที่เม็ดยาบ้า อักษร WY

พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวในเบื้องต้นว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวหรือสายลับว่ามียาเสพติดจะถูกลำเลียงมาทางรถสิบล้อ และนำมาขนลงตั้งไว้ที่โกดังแห่งหนึ่งในซอยพัทลุง ถ.สุริยะประดิษฐ์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัด เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 20 พ.ย. ซึ่งทางโกดัง ได้โทรไปยังคนชื่อ แบมัง ตามหมายเลขโทรศัพท์ผู้รับของปลายทาง ทราบว่า เป็นคนในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก ซึ่งเป็นเลขเบอร์โทรศัพท์มือถือ และมีการรับสายครั้งแรก หลังจากนั้นได้ตัดสายและปิดเครื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมด ที่เป็นยาบ้า ยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อตรวจสอบขยายผล

ขณะที่ พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ซึ่งได้ไปตรวจสอบของกลาง กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า ต้นทางยาบ้าถูกลำเลียงขนส่งมาจากภาคเหนือ และมีข้อมูลเป็นเครือข่ายไซซะนะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบตัวเจ้าของยาบ้าที่ยึดได้ในครั้งนี้แล้ว แต่ขอไม่เปิดเผยเพื่อสอบขยายถึงผู้เกี่ยวข้องและเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ยังหลบหนี และจะแถลงข่าวในลำดับต่อไป

รายงานแจ้งว่ายาเสพติดส่วนใหญ่ จะมีจุดพักยาที่บริเวณชายแดน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ซึ่งติดต่อกับทางประเทศมาเลเซีย และหากยาเสพติดเล็ดรอดสายตาเจ้าหน้าที่ และเครือข่ายยาเสพติด สามารถส่งไปขายยังประเทศมาเลเซียได้ ราคาจะเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตัว ซึ่งการจับกุมยาเสพติดประเภทยาบ้าในครั้งนี้ถือว่า เป็นผลงานใหญ่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสอีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"