'บิ๊กป้อม' ดักคอ 'ธนาธร' ปลุกม็อบลงถนน แต่รณรงค์ได้ไม่ผิดกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ภายหลังศาลรัฐธรรมมีคำตัดสินให้พ้นสมาชิกภาพ ส.ส. ถือเป็นการปลุกมวลชนหรือไม่ ว่า ก็ทำไป ปล่อยเขา ไม่ผิดกฎหมายก็ทำไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า หน่วยงานความมั่นคงประเมินแล้วใช่หรือไม่ว่า เป็นการรณรงค์ ไม่ใช่การปลุกระดม เชิญชวนให้คนออกมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าเขาทำไม่ผิดกฎหมาย อยากทำก็ทำ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์เรื่องการเกณฑ์ทหารก็ว่ากันไป

เมื่อถามว่า ประเมินดูแล้วคงไม่มีการปลุกม็อบลงถนนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ได้มั้ง”

เมื่อถามว่า ในอีกมุม เราต้องบอกสังคมหรือไม่ว่าการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ต้องมีขั้นตอนรองรับ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็รู้อยู่แล้ว ว่ามันมีขั้นตอนมาก เพราะเราใช้มาหลายสิบปีแล้ว 

เมื่อถามอีกว่า ขณะนี้กำลังศึกษาการยกร่างยกเลิกการเกณฑ์ทหารนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าเราจะเอากำลังที่ไหนมาใช้ รวมถึงการรับสมัคร และงบประมาณจากไหน เมื่อรับสมัครไปแล้วอายุเท่าไรถึงจะปลดประจำการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"