เติมความสุขส่งท้ายปีหมูต้อนรับปีหนู เลือกของขวัญให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ 


เพิ่มเพื่อน    

 

             ใกล้ช่วงสิ้นปีอย่างนี้แน่นอนว่า ลูกๆ หลานๆ หลายคนกำลังมองหาของขวัญสไตล์สุขภาพมอบให้ผู้สูงอายุหรือคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งแบบสุขภาพจ๋า หรือเน้นประโยชน์ใช้สอยจริงในชีวิตประจำวันจริงๆ แต่ทว่าของขวัญที่ดีต่อสุขภาพกายและใจ หรือเมื่อได้รับแล้วทำให้รู้สึกสดชื่น ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ยิ่งโดยเฉพาะของฝากที่มีสันสดใสจากต้นไม้จริง หรือแม้แต่อาหารจากธัญพืชที่นำมาจัดเรียงใหม่ให้ดูน่ารับประทาน ก็สามารถเป็นของขวัญปีใหม่ได้อย่างง่ายๆ ครูกรรณ-กรรณิการ์ ทองอุปการ กูรูงานดีไอวาย มาแนะไอเดียในการส่งความสุขช่วงท้ายปี โดยการเลือกของขวัญให้กับคนวัยเก๋าไว้น่าสนใจ

                ครูกรรณ-กรรณิการ์ ให้ข้อมูลว่า “สำหรับผู้สูงอายุที่ชอบงานประดิษฐ์ หรืองานแฮนด์เมดอยู่แล้ว การเลือกของขวัญมีกลิ่นหอม ที่ทำจากถุงน่องเก่าเหลือใช้มาดัดแปลงให้เป็น “ถุงหอมการบูรจากถุงน่อง” ที่ดีไซน์เป็นรูปฟักทอง ผลไม้รูปทรงต่างๆ กระทั่งวัตถุดิบในครัวเรือนอย่างหอม กระเทียม และนำมาจัดเป็นกระเช้าไม้แบบไทยๆ เพื่อมอบให้ผู้สูงอายุก็ดูน่ารักน่ามอง ซึ่งประโยชน์จากของขวัญมีกลิ่นหอมดังกล่าวนั้นสามารถนำไปแขวนในตู้เสื้อผ้า ที่ทำให้ผู้รับได้ใช้ประโยชน์จริง

                ส่วนผู้สูงวัยหรือคุณพ่อคุณแม่ท่านใดที่รักธรรมชาติ ชื่นชอบการปลูกต้นไม้อยู่แล้ว ลูกหลานสามารถเลือกของขวัญที่ช่วยส่งเสริมชีวิตชีวาอย่าง “ถาดไม้ต้นแคคตัส” ที่ไม่เพียงทำให้คนวัยเก๋าได้ดูแลรดน้ำใส่ปุ๋ยแล้ว ยังทำให้ท่านรู้สึกสดชื่นและภาคภูมิใจหากว่าของขวัญที่มีผู้มอบให้ออกดอกให้ได้ชื่นชม หรือจะเลือกมอบเป็น “สวนถาดสวนแก้วกระบองเพชรสลับกับเฟิร์นและมอส” ก็ได้เช่นเดียวกัน แต่เนื่องจากเฟิร์นและมอสนั้นเป็นพืชที่ชอบน้ำ ผู้สูงอายุอาจจำเป็นต้องรดน้ำให้บ่อยขึ้น ประมาณ 2-3 วันครั้ง เป็นต้น ตรงนี้จะช่วยให้ผู้สูงอายุฝึกสังเกตของขวัญจากต้นไม้ที่ได้รับ และดูแลด้วยความรักอีกด้วยค่ะ

                ขณะที่คนวัยเก๋ารักและนิยมงานศิลปะ ลูกหลานสามารถจัดหา “ของขวัญจากผลิตภัณฑ์งานปั้นระบายสีของชุมชน” เพื่อมอบให้ท่านได้ และหากยิ่งเป็นสิ่งของจำพวกแก้วเพนต์ หรือแจกันเพนต์ ก็ยังสามารถนำวางประดับตกแต่งบ้านได้เช่นเดียวกัน ซึ่งนอกจากความสวยจากของขวัญดังกล่าวแล้ว ยังทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกภูมิใจผู้มอบให้ทุกครั้งที่เดินผ่านของตกแต่งบ้านดังกล่าว

                สำหรับคุณย่าคุณยายที่เป็นสายแฟชั่นและรักการแต่งตัว ลูกหลานต้องไม่พลาดเสาะหาของขวัญแฮนด์เมดที่อนุรักษ์ความเป็นไทยอย่าง “กระเป๋าสานเพนต์ลาย” รับรองว่าผู้รับจะต้องดีใจเมื่อลูกหลานมอบให้ เพราะสามารถใช้ได้ทั้งไปตลาด ไปวัด ไปทำบุญ หรือไปเที่ยวกับสมาชิกในครอบครัว ก็ถือเป็นแอคเซสเซอรีที่เสริมลุคส์ให้ดูดีมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร ปิดท้ายกันที่ของขวัญแนวสุขภาพอย่าง “ธัญพืช 5 สีใส่ในขวดแก้วผูกโบ” (ถั่วดำ ถั่วแดง ถั่วเขียว ลูกเดือย ถั่วเหลือง) โดยการเรียงธัญพืชแต่ละสีให้สวยงาม สำหรับของกำนัลชิ้นนี้ ผู้สูงอายุสามารถนำไปปรุงเป็นเมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อย่างน้ำปั่น 5 สี หรือนำไปทำเป็นขนมหวานแสนอร่อยที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยเฉพาะโปรตีนที่ได้จากสารพัดถั่ว”

                โบราณว่าปลูกเรือนให้ตามใจผู้อยู่ ดังนั้นของขวัญที่ดีต้องเลือก ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์และความชอบของคนสูงวัย...ว่าไหมค่ะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"