กกต.เคาะแล้วเปิดรับสมัครซ่อมส.ส.ขอนแก่น 28 พ.ย.-2ธ.ค. เลือกตั้ง 22 ธ.ค.


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.62-ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น หรือ กกต. นายอภินันทน์  จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ กกต.กลาง โดย กกต.ขอนแก่น ได้ประกาศวันสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 ในวันพฤหัสบดีที่ 28 พ.ย.ที่จะถึงนี้ ไปจนถึง วันจันทร์ที่ 2 ธ.ค.2562  โดยกำหนดการรับสมัครตั้งแต่ เวลา 08.30-16.30 น. ซึ่งเป็นระยะเวลา  5 วันตามกรอบรัฐธรรมมนูกำหนด  และ ให้มีการเลือกตั้งวันที่ 22 ธ.ค. ซึ่งขณะนี้ กกต.ขอนแก่น ได้กำหนดใช้หอประขุมเอนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอหนองเรือเป็นสถานที่ของการสมัครรับการเลือกตั้ง และใช้เป็นสถานที่อำนวยการการจัดการเลอืกตั้งของเขตเลือกตั้งที่ 7 ในภาพรวมทั้งหมด

" การตั้ง กกต.เขต 7 นั้นขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย การดำเนินการตามกรอบเวลา 25 วัน ก็ได้เริ่มดำเนินการแล้ว โดยขณะนี้ได้มีการพิมพ์บัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง รวมถึงการพิมพ์ประกาศต่างตามข้อกฎหมาย ทุกอย่างเริ่มดำเนินการตามระยะเวลาที่กำหนด ส่วนเรื่องวัสดุอุปกรณ์ หีบ คูหา ทาง กกต.กลางจะเป็นคนส่งมาให้กับ กกต.ขอนแก่น ซึ่งเมื่อพอเริ่มรับสมัครในวันที่28 พ.ย. ซึ่ง กกต.คาดการณ์ว่าจะมีผู้สมัครลงรัการเลือกตั้งครั้งนี้ในจำนวนที่ไม่มากโดยน่าที่จะไม่   4-5 คน"

นายอภินันท์ กล่าวต่ออีกว่า  ในวันที่ 4 ธ.ค. จะมีการประชุมชี้แจงรายละเอียดกับผู้ช่วยหาเสียง เพื่อรับทราบถึงเรื่องกติกาการหาเสียง การยื่่นค่าใช้จ่าย และการทำสัตยาบรรณจับมือระหว่างผู้สมัครการทำแบบนี้เป็นทำเนียมประเพณีที่ทำกันมาอยู่แล้ว ในการที่จะทำให้การหาเสียงการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนในเรื่องการหาเสียงถึงแม้จะหาเสียงได้ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่หมายเลขประจำตัวผู้สมัครของแต่ละรายนั้น กกต.จะประกาศอย่างเป็นทางการคือในวันที่ 5 ธ.ค. เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการที่ต้องใช้เวลาตามที่กฎหมายกำหนด. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"