จบข่าว!ประชาธิปัตย์ไม่เสนอชื่อ'อภิสิทธิ์'เป็นกมธ.ศึกษาแก้รธน. เพราะไม่มีหลักประกันจะได้นั่งประธาน


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.62-  หลังการประชุมส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานส.ส.พรรคประชาธิปัตย เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสมในการเป็นคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560  นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมเห็นด้วยกับการตั้งคณะกมธ.และมีมติเลือกบุคคลที่จะไปร่วมเป็นกรรมาธิการฯจำนวน4 คน ประกอบด้วย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน  นายสุทัศน์ เงินหมื่น  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค และนายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะผู้เสนอร่าง และตนเป็นกรรมาธิการฯในสัดส่วนโควตาครม. โดยจะนำมติพรรคดังกล่าวเสนอที่ประชุมวิปรัฐบาลในวันที่ 27 พ.ย. 

นายชินวรณ์ กล่าวต่อว่าบุคคลทั้ง 4 คนที่ได้รับเลือกเป็นกรรมาธิการฯในที่ประชุมได้เห็นว่าล้วนเป็นผู้มีความเหมาะสมและเป็นอรหันต์ในเรื่องกฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่ประชุมจึงเห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะไปทำหน้าที่แทนในนามพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อถามว่าเหตุใดไม่มีชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งที่ประชุมเคยเห็นชอบก่อนหน้านี้ นายชินวรณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีการนำมาหารือในที่ประชุม ซึ่งทุกคนเห็นว่านายอภิสิทธิ์เป็นคนที่มีความเหมาะสม มีความรู้ความสามารถ แต่การตั้งประธานกรรมาธิการฯเป็นการเลือกกันเองในคณะกรรมาธิการฯซึ่งเป็นเรื่องที่เรามองว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มีสัดส่วนน้อยกว่าและไม่มีหลักประกันว่าเมื่อเราเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์แล้วจะได้เป็นประธานกรรมาธิการฯหรือไม่ เพราะจะต้องอาศัยเสียงจากพรรคร่วมรัฐบาลด้วย เมื่อไม่มีความชัดเจนในส่วนนี้เราก็ไม่ควรที่จะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ไปเป็นกรรมาธิการฯ

นายชินวรณ์ ยังกล่าวด้วยว่า ในที่ประชุมได้กำชับให้สมาชิกพรรคทุกคนเตรียมพร้อมในการลงมติในญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศและคำสั่งของคสช.และการใช้อำนาจของหัวหน้าคสช.ตามมาตรา 44 ที่จะมีการลงมติในเวลาประมาณ  15.00 น. จึงให้วิปแต่ละสายดูแลส.ส.ในสังกัดให้พร้อมเพรียงกันในเวลา 14.00 น. และให้ลงมติตามมติวิปรัฐบาล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"